Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 18/4/2013 10:24'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Lộc Hà coi trọng mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

Thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện mua, đọc báo, tạp chí của đảng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Hầu hết các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, trường học đã sử dụng các loại báo, tạp chí, bản tin là nhiệm vụ thường xuyên trong các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể hàng năm. Song việc đặt mua, sử dụng báo, tạp chí của một số đảng bộ, chi bộ; cơ quan, đơn vị chưa thành nề nếp. Để việc mua, đọc báo có hiệu quả Ban Thường vụ Huyện ủy giao trách nhiệm cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy trực tiếp lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và phối kết hợp với các cơ quan chức năng tập trung các nhóm giải pháp sau:

Một là: Đưa việc mua, đọc báo của các chi, đảng bộ; cơ quan, đơn vị thành một tiêu chí để bình xét, đánh giá thi đua hàng năm.

Hai là: Phối hợp với các cơ quan ban hành quy định chi tiết về mua, đọc báo gắn với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; cấp ủy, chính quyền tỉnh như thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân chào cờ đầu tháng.

Ba là: Để việc mua, đọc báo, tạp chí được tốt, cấp ủy, chính quyền các cấp xác định báo, tạp chí, bản tin thật sự là món ăn tinh thần, là tài liệu sinh hoạt các chi, đảng bộ; các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan tài chính về ngân sách đặt mua có xác nhận của cơ quan bưu điện.

Phạm Công Hà – Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất