Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 25/4/2013 7:17'(GMT+7)

Bình Thuận: Đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn khu phố, thôn (bản)


Theo đó, yêu cầu đặt ra là từng khu phố, thôn (bản) trong tỉnh phấn đấu thi đua đạt tiêu chuẩn “Khu phố, thôn (bản) văn hóa”. Trong đó, tập trung trước hết vào 4 mục tiêu chính:

Một là,
nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu do xã, phường, thị trấn giao.


Hai là,
vận động nhân dân trong khu phố, thôn (bản) không có người mắc tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề, trộm cắp, không có người phạm pháp hình sự, không có người tham gia khiếu nại đông người, không có người vi phạm trật tự an toàn giao thông.


Ba là,
Đối với khu phố: Vận động và tổ chức tốt phong trào làm giao thông, trật tự đô thị, thoát nước; xây dựng khu phố sạch, đẹp; trong đó, xây dựng và duy trì thường xuyên ít nhất 01 tuyến đường sạch, đẹp, không bị lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán trái phép. Đối với thôn (bản): Vận động và tổ chức tốt phong trào làm giao thông nông thôn, xây dựng thôn sạch, đẹp.


Bốn là,
xây dựng chi bộ, ban công tác Mặt trận và các chi hội phụ nữ, chi đoàn thanh niên, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh khu phố, thôn (bản) đạt tiêu chuẩn vững mạnh.


Việc phát động và bình chọn kết quả thi đua được tiến hành từ các huyện, thị xã, thành phố và theo cụm thi đua (gồm 6 cụm thi đua với tổng số 707 khu phố, thôn (bản) thuộc 127 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh). Định kỳ hàng năm, các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo sơ kết 01 lần, lồng ghép vào nội dung tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố, thôn (bản) và bình chọn ở cấp huyện; mỗi năm 01 lần họp cụm và 02 năm 01 lần họp toàn tỉnh để biểu dương, khen thưởng những khu phố, thôn (bản) có thành tích xuất sắc.


Ngô Minh Hòa
(Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất