Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Năm, 16/7/2015 9:34'(GMT+7)

Hà Nội: Bệnh viện Xanh Pôn đổi mới phong cách phục vụ người bệnh

 Theo đó, cán bộ nhân viên bệnh viện đã cam kết phục vụ người bệnh với thái độ thân thiện, nhân cách văn minh, sẵn lòng chỉ dẫn, tư vấn, khám chữa bệnh và chăm sóc, không vụ lợi từ người bệnh; tôn trọng, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ đồng nghiệp và không đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho đồng nghiệp; chịu trách nhiệm cá nhân trước lãnh đạo khoa, thủ trưởng đơn vị và pháp luật nếu vi phạm các quy định về quy tắc ứng xử. Bệnh viện đã quan tâm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế; tăng cường quan hệ thân thiện giữa bệnh viện - người bệnh – người nhà; tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh; duy trì đường dây nóng, hộp thư góp ý; đổi mới về trang phục của cán bộ y tế.

Nói về những kinh nghiệm đổi mới, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Hưng cho biết, trong thực hành y khoa nhiều việc đơn giản nhưng mang đến những giá trị to lớn, đó chính là phong cách phục vụ người bệnh. Tại các cơ sở y khoa có uy tín của các nước phát triển, mỗi năm có hàng chục công trình nghiên cứu khoa học về phong cách phục vụ. Những nghiên cứu đó đã chỉ ra rằng, phong cách phục vụ cũng giống như một loại thuốc điều trị bệnh, phục vụ không tốt là nguyên nhân người bệnh không hài lòng, can thiệp y khoa không hiệu quả.

Đổi mới phong cách phục vụ trước hết thể hiện ở ba vấn đề cải cách thủ tục hành chính, giao tiếp và truyền thông. Bệnh viện Xanh Pôn đặc biệt đề cao việc xây dựng quy trình ở từng bộ phận, coi đây là then chốt làm nên chất lượng của bệnh viện, đặc biệt là quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh, quy trình thanh toán bệnh nhân nội trú, ngoại trú phù hợp với thực tế tại bệnh viện. Qua một thời gian triển khai cho thấy, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, giảm ùn tắc, sai sót, cải thiện đáng kể chất lượng bệnh viện. Cơ sở hạ tầng bệnh viện được cải thiện, biển báo đặt ở các vị trí dễ nhìn, sơ đồ chỉ dẫn rõ ràng; nhân viên chỉ dẫn nhiệt tình và niềm nở đã giảm bớt sự căng thẳng cho bệnh nhân và người nhà, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tạo niềm tin và tâm lý thoải mái cho người bệnh.

 Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong bệnh viện, bao gồm triển khai phần mềm quản lí bệnh viện, máy lấy phiếu khám tự động, cổng thông tin bệnh nhân đăng kí khám và trả kết quả, tư vấn trực tuyến. Gần đây, Bệnh viện Xanh Pôn đã triển khai máy phát phiếu khám tự động, xây dựng lộ trình từng bước ứng dụng công nghệ kĩ thuật số một cách có hiệu quả nhất…

Theo Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Hưng, với các giải pháp trên, đổi mới phong cách phục vụ sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa nền y tế chất lượng cao, làm thay đổi diện mạo của bệnh viện, góp phần làm nên sự thay đổi của toàn ngành y tế Thủ đô, tạo niềm tin đối với người bệnh./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất