Thứ Hai, 21/10/2024
Y tế - Dân số
Thứ Sáu, 5/8/2016 20:33'(GMT+7)

Hà Nội chủ động ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đáng chú ý, mọi năm sốt xuất huyết chủ yếu bùng phát ở khu vực nội thành nhưng năm nay, đã xuất hiện ở ngoại thành. Hoài Đức là đơn vị có số ca sốt xuất huyết cao nhất, đến thời điểm này đã ghi nhận được 57 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tập trung chủ yếu ở hai xã La Phù và An Khánh. Toàn thành phố hiện đang điều trị 19 trường hợp, trong đó 10 ca của huyện Hoài Đức, số ca mắc còn lại đã được điều trị khỏi.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp. Mặc dù, số ca sốt xuất huyết ở Hà Nội đã giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Thời điểm này đang vào mùa muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển mạnh, dịch sốt xuất huyết vẫn có thể tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp. Để đạt kết quả tốt trong việc khống chế dịch bệnh sốt xuất huyết, bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế cần có sự quyết tâm, phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, của từng hộ gia đình và từng cá nhân trong cộng đồng, triển khai triệt để các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế.

Tại huyện Hoài Đức có số ca sốt xuất huyết mắc cao nhất, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện Hoài Đức và trạm y tế phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường tại thôn có ổ dịch sốt xuất huyết là Ngãi Cầu và An Bình. Địa phương cũng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phát tờ rơi, hướng dẫn cách phát hiện ổ bọ gậy, tự thực hiện việc diệt muỗi, diệt bọ gậy, thu gom phế liệu, phế thải, lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng, thả cá vào các dụng cụ chứa nước không có nắp đậy kín, thả Abate vào hòn non bộ, chậu hoa, cây cảnh... để hạn chế sự phát triển của muỗi truyền bệnh, nhằm giảm nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết./.

Thu Thanh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất