Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 16/12/2011 20:7'(GMT+7)

Hà Nội - Điểm hẹn Phố và Hoa

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

"Hà Nội - Điểm hẹn Phố và Hoa” là tên gọi Lễ hội phố Hoa 2012 diễn ra từ ngày 30/12/2011 - 2/1/2012.

Lễ hội phố hoa 2012 vẫn tiếp tục tập trung xung quanh tại khu vực quanh Hồ Gươm. Phố hoa 2012 gồm 4 đại cảnh lớn, trải dài trên trục đường Đinh Thiên Hoàng, đó là “Không gian Bắc Bộ”. “Không gian di sản”, “Không gian huyền thoại”, “Không gian triển lãm”.

Tại Không gian Bắc bộ, khách bộ hành có thể thưởng thức tiểu cảnh Song lân mở hội, Không gian Hoa và Nghệ thuật Quan họ, Gánh hàng hoa, không gian nhạc cụ tre, không gian Tứ quý áo dài. “Không gian trưng bày” là khu vực để khách bộ hành chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh hoa (dự kiến sẽ lập kỷ lục Việt Nam), chiêm ngưỡng sắc xuân trên những cây đào, quất, hay tìm hiểu khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch trên phố Lê Thạch...
Khu vực “Không gian huyền thoại”, có Rồng trái cây, Trống đồng chim lạc, Triển lãm hoa sen. “Không gian di sản” kế tiếp cũng trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, sẽ giới thiệu đến công chúng một số loại hình nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam như ca trù (miền Bắc – với sân khấu nhỏ biểu diễn ca trù), Nhã nhạc cung đình, phố cổ Hội An (miền Trung), không gian Cồng chiêng Tây Nguyên (Tây Nguyên)…

Ban tổ chức khẳng định, sẽ có nhiều tiểu cảnh trang trí xung quanh Hồ Gươm.

Du khách sẽ có những không gian để nhìn ngắm những sản phẩm nghệ thuật từ hoa và có thể chụp ảnh mà không gây cản trở đến người qua lại.

Ban tổ chức cho biết, Đại sứ quán Hà Lan tiếp tục gửi tặng tới Lễ hội Hoa 4.625 chậu hoa ly để góp những sắc hoa rực rỡ vào phố hoa. Bên cạnh đó, các nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng, với tác phẩm “Huyền thoại Việt” (Nằm trong Không gian huyền thoại) – tác phẩm từng trưng bày tại Festival Gardening World Cup tại Nhật Bản năm 2011 và nghệ nhân Trần Văn Lành với tác phẩm “Lưỡng long chầu trống đồng” được làm từ các loại quả thân thuộc của miền Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội phố hoa chào đón xuân mới, sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật diễn ra. 4 chương trình văn hóa nghệ thuật lớn sẽ được diễn ra theo từng ngày. Ngoài 4 chương trình một số sân khấu ngoài trời liên tục phục vụ khán giả cùng đó là nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống biểu diễn phục vụ công chúng./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất