Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 15/12/2011 20:44'(GMT+7)

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh

Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh nhận cờ truyền thống của UBND Thành phố.

Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh nhận cờ truyền thống của UBND Thành phố.

Thành lập từ tháng 11/1981, Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh đã và đang làm tốt vai trò tập hợp, thu hút các cây bút trong các lĩnh vực sáng tác, lý luận phê bình, dịch thuật văn học… Với 120 hội viên ban đầu, sau 30 năm xây dựng, Hội đã phát triền thành một đội ngũ đông đảo với hơn 400 hội viên. Quy tụ các cây bút từ những vùng đất khác nhau, gồm nhiều thế hệ, giàu tiềm năng sáng tạo, ngoài nhiệm vụ chính trị, Hội còn đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần cho đông đảo nhân dân.

Cùng với những cây bút lão thành nhiều kinh nghiệm, qua hoạt động tổ chức các trại sáng tác, bồi dưỡng lực lượng viết văn trẻ… lực lượng viết của Thành phố ngày càng đông đảo, mỗi năm đều có hàng loạt tác phẩm ra đời. Phần lớn các tác phẩm có chất lượng, bám sát cuộc sống, phản ánh sinh động mọi sự chuyển động của thành phố, những vẻ đẹp của cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, không ít tác phẩm nêu được những dự báo hoặc đề xuất những cách làm ăn mới sáng tạo, hiệu quả.

Bên cạnh sáng tác, các cây bút lý luận phê bình cũng có những đóng góp đáng kể. Ngoài tuyên truyền sinh động đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực văn học nghệ thuật; biểu dương những tác phẩn tốt; cổ vũ khuynh hướng sáng tạo lành mạnh, các nhà phê bình lý luận còn đóng góp nhiều bài viết sắc sảo phê phán những quan điểm lệch lạc, sai trái; chống lại những luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch, làm cho đời sống văn học luôn sôi động trong qua trình thúc đẩy phát triển đúng hướng…

Kỷ niệm 30 năm thành lập, Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh vinh dự được nhận Cờ truyền thống do UBND thành phố trao tặng. Trong dịp này, UBND Thành phố đã tặng Bằng khen cho bốn nhà văn lão thành Nguyễn Quang Sáng, Anh Đức, Lê Văn Thảo, Trần Thanh Giao và truy tặng Bằng khen cho cố nhà thơ Chim Trắng./.

(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất