Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 29/7/2010 20:19'(GMT+7)

Hà Nội đóng cửa các đại lý Internet gần trường học


Internet trong thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ và trở nên ngày càng phổ biến với người dân Việt Nam không chỉ tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực mà Internet mang lại thì cũng đã bộc lộ nhiều mặt bất cập ảnh hưởng tới phẩm chất, tư duy, đạo đức của lớp trẻ hiện nay.

Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra đột xuất tình hình hoạt động của các đại lý Internet tại địa bàn thành phố. Tuy nhiên, công việc này vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Nhiều đại lý còn đóng cửa nhốt khách bên trong và hoạt động thâu đêm. Có trường hợp đoàn kiểm tra gõ cửa nhưng đại lý không mở và cũng chưa có chế tài xử lý đối với những trường hợp này.

Vì vậy, để tăng cường và siết chặt công tác quản lý hoạt động của các đại lý Internet trên địa bàn Thành phố theo đúng các quy định của pháp luật, UBND Thành phố, Sở TT-TT đã xây dựng kế hoạch thực hiện mạnh mẽ quyết định số 15 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, từ 1-15/8 sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng quyết định số 15 qua các phương tiện truyền thông, yêu cầu các đại lý trước ngày 15/8 phải ký cam kết tự nguyện đóng cửa sau 23h; phải dừng hoạt động nếu đại lý cách trường học (từ mẫu giáo đến phổ thông trung học) dưới 200m. Tổ chức thanh tra cả đại lý Internet và doanh nghiệp phát hành game; nhất quyết đình chỉ các đại lý Internet cách trường học dưới 200m.

Sở TT-TT thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet cắt vĩnh viễn đường truyền Internet đối với những đại lý vi phạm.

Tuệ Minh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất