Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 3/5/2014 15:49'(GMT+7)

Hà Nội liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” năm học 2013 - 2014

Tối 29/4, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” cấp thành phố năm học 2013 - 2014. Đây là chương trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014).

Liên hoan là dịp để tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ… Từ đó, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần, trách nhiệm và tình yêu của thiếu nhi đối với Thủ đô và đất nước.

Tại liên hoan, có 6 đơn vị xuất sắc nhất đại điện cho 1.277 liên đội trên toàn thành phố, được lựa chọn từ liên hoan cấp cụm quận, huyện, thị xã. Bao gồm 6 đơn vị: quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, huyện Sóc Sơn, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây. Mỗi đội thi gồm 6 thí sinh, tham gia thể hiện sự hiểu biết, nhận thức và tài năng của mình qua ba phần thi: Chào hỏi với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”; thi kiến thức với chủ đề “Điện Biên Phủ anh hùng”; thi tài năng “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.

Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” thực sự là ngày hội lớn của thiếu nhi Thủ đô, là dịp để các em bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương sâu sắc đối với Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc. Liên hoan cũng là cơ hội để thiếu nhi Thủ đô được ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, được sống lại những ngày tháng hào hùng đã làm nên một chiến thắng lịch sử đưa đất nước bước lên đỉnh cao chói lọi, tạo nên một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh, là bài học lịch sử sinh động và bổ ích. Đã qua 60 năm, chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên ý nghĩa, giá trị và tầm vóc. Sự kiện lịch sử trọng đại này là nguồn động viên, cổ vũ tuổi trẻ Thủ đô phấn đấu rèn luyện, cống hiến và xác định trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, nằm trong chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Thành đoàn Hà Nội và Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cho các em thiếu nhi. Cụ thể, sáng 29/4, đại diện Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã đã cùng 36 chiến sỹ nhỏ Điện Biên đại diện cho 6 đơn vị xuất sắc nhất tham gia liên hoan cấp thành phố cùng tham dự dâng hương tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Ban tổ chức còn mở triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Điện Biên Phủ trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô”, trong đó trưng bày các kỷ vật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tranh, ảnh, chứng tích về chiến dịch Điện Biên Phủ và những hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô hướng về Điện Biên anh hùng…/.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất