Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 30/4/2014 9:9'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

* Ngày 29/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2014), ngày Quốc tế Lao động 1/5, 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đồng chí Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Bình Dương trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và quá trình xây dựng phát triển không ngừng của Bình Dương trong 39 năm qua. Trong nhiều năm liền Bình Dương luôn tăng trưởng GDP hàng năm gấp 2 lần so với bình quân chung cả nước và tăng 1,5 lần so với bình quân các tỉnh Vùng trọng điểm phía Nam, tăng khoảng 13% /năm; thu nhập bình quân đầu người 52,7 triệu đồng/năm...

Trong năm 2014, các cấp các ngành tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội theo kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ xây dựng thành phố mới tạo sự đột phát về phát triển đô thị dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, chất lượng cao. Tỉnh tăng cường thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, dạy nghề giải quyết việc làm và xoá đói giảm nghèo theo tiêu chí của tỉnh, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó đẩy mạnh việc hoàn thiện công tác cải cách thủ tục hành chính nhất là các công việc có liên quan đến doanh nghiệp và người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của Khu hành chính mở trong Trung tâm hành chính tỉnh theo mô hình cải cách hành chính "một cửa liên thông" và nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động của 2 thị xã và 2 huyện mới thành lập.

Toàn Đảng bộ tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục các hạn chế khuyết điểm sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 (khóa 11) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Tiếp tục đầy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với việc thực hiện kiên quyết toàn bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở các cấp, các ngành; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp vào năm 2015...

* Kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động năm nay, tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa- thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong những ngày lễ.

Tại khu vực Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh tổ chức trưng bày triển lãm với gần 20 tranh cổ động về chủ đề cách mạng và tôn vinh công nhân lao động. Cũng tại địa điểm này còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và con người Việt Nam .

Tối 30/4, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Bắc Giang tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời với gần 20 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc nhằm ca ngợi tinh thần cách mạng của dân tộc Việt Nam, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước tại khuôn viên đường Nghĩa Long.

Thư viện tỉnh Bắc Giang mở đợt triển lãm sách với các chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và "Âm vang Điện Biên" nhằm giúp độc giả, nhất là thế hệ trẻ hiểu thêm về cuộc chiến đấu vĩ đại và những mốc son lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Trong dịp này, Nhà hát chèo tỉnh Bắc Giang tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân, trong đó ưu tiên phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh. Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh triển khai tuần phim cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tinh thần chiến đấu của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến cứu nước, phục vụ nhân dân tại rạp Sông Thương (thành phố Bắc Giang ) và chiếu lưu động phục vụ đồng bào các xã miền núi của tỉnh.

Bảo tàng tỉnh, các nhà truyền thống, nhà tưởng niệm, khu di tích lịch sử trong tỉnh tổ chức trưng bày các chuyên đề về Đảng, Bác Hồ, về sự nghiệp đấu tranh cách mạng của dân tộc và thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bắc Giang.

* Kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế lao động (1/5) và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 29/4 tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao tỉnh Yên Bái, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã bế mạc giải Các câu lạc bộ cầu lông tranh cúp Liên đoàn Cầu lông tỉnh Yên Bái lần thứ IX năm 2014.

Ban tổ chức đã trao giải theo 7 nội dung ở các nhóm tuổi. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Câu lạc bộ cầu lông của Thanh tra tỉnh, ải Nhì thuộc về Sở Giáo dục-Đào tạo và giải Ba được trao cho Sở Y tế.

Giải đã thu hút hơn 200 vận động viên đến từ 22 đơn vị và các sở, ngành, các huyện và Câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong 4 ngày diễn ra giải, các vận động viên đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình cùng với sự công tâm của đội ngũ trọng tài đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, kịch tính và đẹp mắt.

* Ngày 29/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trang trọng lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị và dâng hoa dâng hương tại Khu lưu liệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Dâng hoa, dâng hương và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, đoàn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự tôn kính vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ.

Tại Thành cổ Quảng Trị, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị đã dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng.

Dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thứ Lê Duẩn ở làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, đoàn đại biểu Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự tri ân, lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con con ưu tú của tỉnh Quảng Trị. Kính viếng đồng chí Lê Duẩn, Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Trị nguyện tiếp tục đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ và của đồng chí đã lựa chọn, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

* Tối 29/4, tại Khu di tích lịch sử Tầm Vu, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, Tỉnh Đoàn Hậu Giang long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thế hệ trẻ tỉnh Hậu Giang đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của chiến thắng 30/4/975. Hòa bình lập lại, Hậu Giang đã nỗ lực vượt qua mọi thách thức, khó khăn, đặc biệt là “giải quyết” nạn giặc đói, giặc dốt, ổn định an ninh, chính trị, không ngừng ra sức thi đua phát triển kinh tế, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nối tiếp truyền thống đó, tuổi trẻ Hậu Giang hôm nay tiên phong, xung kích, tình nguyện trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Tại lễ mít tinh, đại diện các nhân chứng lịch sử đã chia sẻ thành tích làm nên chiến thắng 30/4. Tuổi trẻ Hậu Giang được giao lưu với các nhân chứng lịch sử, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với nước...

* Tối 29/4, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long đã khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, thời sự với chủ đề “Biển đảo Tây Nam”.

312 tác phẩm tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm đã phản ánh toàn diện đời sống của Đảng bộ và nhân dân xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), cũng như hoạt động sẵn sàng chiến đấu, lao động, học tập của những chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Bộ tranh, ảnh còn ghi lại những phong cảnh biển trời tươi đẹp của Tổ quốc trên một vùng biển giàu tiềm năng trong quá trình hội nhập và phát triển.

Trước đó, Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức triển lãm các tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề: Bình Tân chung sức xây dụng nông thôn mới. Triển lãm đã trưng bày 230 tác phẩm ảnh nghệ thuật, 70 tranh ký họa và 18 tác phẩm văn học, âm nhạc, ca cổ. Các tác phẩm được các văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác tại 3 xã Thành Đông, Mỹ Thuận và Tân Bình của huyện Bình Tân, nêu bật hình ảnh nông thôn Bình Tân tươi đẹp và phát triển khi tham gia xây dựng nông thôn mới./.

TH
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất