Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 29/9/2012 18:5'(GMT+7)

Hà Nội: Nhiều chương trình đón Tết Trung thu

Đêm hội Trăng rằm tại Công viên nước Hồ Tây.

Đêm hội Trăng rằm tại Công viên nước Hồ Tây.

Trong các ngày 28, 29/9/2012 (tức 13,14/8 âm lịch) Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tại Công viên nước Hồ Tây quy tụ  nhiều ngôi sao nhí như Đức Anh, Ngôi sao nhí Doremi 2012” Trí Dũng, Bích Hằng, Nhật Tiến và hai quán quân Viet Nam Gottalent 2012 Đăng Quân, Bảo Ngọc.

Cũng tại Công viên nước Hồ Tây, Chương trình  Ngày hội dành cho bé mang tên “Trung thu ngọt ngào cho bé”  sẽ diễn ra với sự tham gia của các bạn nhỏ đến từ hơn 100 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội  cùng các hãng bánh nổi tiếng. Rất nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình như: Cuộc thi Bé sáng tạo với bánh; Bé, bánh và 12 con giáp cùng chương trình ca nhạc đặc biệt phá cỗ trông trăng.

Tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 – Thái Tổ), chương trình nghệ thuật “Thiên đường của bé” sẽ diễn ra ngày 29 - 30/9. Vở diễn “Cuội sau cổ tích” sẽ có sự tham gia thể hiện của các danh hài: Chiến Thắng, Quang Tèo, Duy Khoa, Kim Oanh.

Tại Rạp xiếc Trung ương, từ ngày 26 – 30/9, diễn ra chương trình “Bay cùng chú Cuội - Chị Hằng” và Đại hội xiếc thú - ảo thuật đặc biệt. Chương trình do Liên đoàn Xiếc đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước với những vở xiếc thú độc đáo.

Trong 3 ngày 28,29,30/9, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, sẽ diễn ra Chương trình “Ông trăng ơi xuống đây chơi”  do nhóm nghệ sĩ được các em nhỏ yêu thích là Xuân Bắc- Tự Long biểu diễn.

Trong dịp trung thu năm nay, Nhà hát Tuổi Trẻ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và công ty Đông Đô ra mắt khán giả chương trinh ca nhạc, nghệ thuật tạp kỹ và hài kịch vui, đại hội xiếc thú đặc sắc diễn ra trong hai ngày 29-30/9 với chủ đề “Bé vui trung thu”. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ như: NSƯT Hồng Kỳ, Hoài Phương, Hải Yến, Lưu Thiên Hương, Ánh Tuyết... Chương trình được dàn dựng vui nhộn, tạo nên một sân chơi để hòa đồng tươi vui cho khán giả nhỏ tuổi, có tính giáo dục cho các em về cuộc sống và môi trường.

Công diễn các ngày 29 - 30/9 tại Rạp Hồng Hà (51- Đường Thành, Hà Nội), Chương trình Cổ tích cười 2, do NSƯT Anh Tú chỉ đạo nghệ thuật và dàn dựng với nhiều tiết mục xiếc thú, xiếc hề, múa sư tử…Đặc biệt là vở cổ tích đặc sắc Huyền thoại Thạch Sanh với những nhân vật và hình ảnh quen thuộc trong kí ức của trẻ em.

Trong các ngày 29 và 30/9 tại rạp Âu Cơ (số 8 – Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), vở kịch “Diêm Vương đại náo cung trăng”, dành cho thiếu nhi. Là câu chuyện kể về cuộc hành trình lên cung trăng kết bạn với Hằng Nga của Diêm Vương và những đệ tử của mình, tại đây diễn ra những cuộc đấu trí vui nhộn và hấp dẫn giữa những nhân vật: Diêm Vương, Pháp sư, tiểu quỷ, Chú Cuội, Thỏ Ngọc, chị Hằng Nga và Thiên bồng nguyên soái…

Tại Bảo tàng Dân tộc học, trong 2 ngày 29-30/9, sẽ diễn ra chương trình “Sắc màu trung thu” với nhiều hoạt động trình diễn giao lưu như: hát dân ca, chơi bài chòi, múa rối nước, hướng dẫn làm đồ chơi và cách chơi các trò chơi dân gian: đèn ông sao, tò he, thưởng trăng tại bảo tàng...

Trong tuần qua, không khí đón Trung thu đã nô nức khắp mọi nơi trên Thủ đô Hà Nội, các trường mầm non, tổ dân phố, các đơn vị cũng đã tổ chức các chương trình tổ chức Trung thu múa lân, phá cỗ và nhiều kịch trò chơi hấp dẫn dành cho các bé./.

(VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất