Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 28/6/2010 10:6'(GMT+7)

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá - nghệ thuật mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Gia đình truyền thống (ảnh minh họa)

Gia đình truyền thống (ảnh minh họa)

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2010 gồm một chuỗi các sự kiện văn hoá, nghệ thuật. Tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá gia đình” và “Giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá gia đình Hà Nội”. Triển lãm trưng bày những hình ảnh về văn hoá gia đình, không gian văn hoá gia đình xưa và nay, nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hoá gia đình. Bên cạnh đó là cuộc trưng bày bộ sưu tập 100 bức ảnh thể hiện đạo lý truyền thống, giáo dục tri thức, ảnh đám cưới Việt qua các thời kỳ. Một không gian nhà cổ gồm gian thờ, gian khách và thư phòng của người Hà Nội xưa cũng được tái dựng tại triển lãm.

Cũng tại đây sẽ có một triển lãm trưng bày 150 tranh vẽ và 350 tác phẩm vẽ trên các chất liệu thủ công mỹ nghệ: Quạt nan, quạt giấy, quạt mo do các em thiếu nhi thể hiện về chủ đề Mẹ và mái ấm gia đình. Ngoài ra, 50 gian hàng hội chợ cũng sẽ được tổ chức quy củ để giới thiệu các sản phẩm đời sống gia đình, sản phẩm phục vụ giáo dục, học tập, giải trí...

Tối ngày 28/6, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Đài PTTH Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Trường Thành tổ chức đêm giao lưu ca nhạc “Ba ngọn nến lung linh”, với sự tham gia của gia đình các nghệ sĩ, ca sĩ: Gia đình nhạc sỹ Trọng Đài - Mai Hoa; gia đình nghệ sỹ Thu Huyền và Tấn Minh; gia đình ca sỹ Mỹ Lệ – Đức Bình... Chương trình “Ba ngọn nến lung linh” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của Đài PTTH Hà Nội và kênh 2 của Đài PTTH Vĩnh Long.

Đáng chú ý trong chuỗi hoạt động là Hội nghị Tuyên dương Gia đình Văn hóa tiêu biểu Thủ đô Hà Nội lần thứ 3, với sự tham gia của gần 300 gia đình.

Với thông điệp “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa gia đình”, sự kiện văn hóa này nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống gia đình Việt Nam và là hoạt động hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Dương Ngọc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất