Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 20/6/2010 16:31'(GMT+7)

Triển lãm tranh sinh động về Hà Nội tại Paris

Đây là triển lãm khá độc đáo, thu hút đông đảo người Việt tại Pháp và các bạn Pháp. Lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Nhóm các họa sĩ Việt nam tại Pháp, các họa sĩ Pháp và Brazil tổ chức cuộc triển lãm tranh vẽ về Hà Nội.

Triển lãm phản ánh những hoạt động diễn ra trong cuộc sống thường ngày của người Hà Nội, phong cảnh Hà Nội, những chuyển biến đổi mới của Hà Nội xưa và nay.

Một số tác phẩm của các họa sĩ tại triển lãm

Đặc biệt, tại triển lãm có Không gian Hồ Gươm sống động thông qua sự sắp đặt hết sức khéo léo. Công chúng tới xem triển lãm có thể hình dung ra một thủ đô Hà nội sinh động, nhộn nhịp, với những nét văn hóa, nghệ thuật kiến trúc đặc sắc.

Trong những bức vẽ được giới thiệu tại triển lãm, các tác giả thể hiện các tác phẩm của mình thông qua hình thức vẽ màu nước, vẽ trên lụa, tranh sơn mài, vẽ trên giấy dó... Những họa sĩ người Việt tại Pháp hay các họa sĩ Pháp và Brazil có tác phẩm tham gia triển lãm lần này đều đã từng đến Hà Nội ít nhất một lần. Những tác phẩm tranh vẽ này là kết quả của những chuyến đi thăm Hà Nội của các tác giả.

Tác phẩm sắp đặt về Hồ Gươm

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp Đỗ Đức Long rất hài lòng về việc tổ chức triển lãm có sự phối hợp của các họa sĩ Việt Nam và nước ngoài và đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Ông Long cho biết: “Sự sắp đặt, bố trí ở triển lãm sẽ giúp công chúng cảm nhận được những tác phẩm ấy nổi bật hơn, diễn tả rõ hơn”.

Trước đó, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã phát động cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên mới của Thế giới, được nhiều người Việt tại Pháp và các bạn Pháp hưởng ứng bầu chọn./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất