Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/6/2010 16:16'(GMT+7)

Giao lưu: “Nhà báo - trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân”

Tới dự có các đồng chí Trương Tấn Sang, UV-BCT, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Bắc Son, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; Đinh Thế Huynh, UVTƯ Đảng, TBT Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng LL-PB VHNT TƯ. Buổi giao lưu còn được đón các nhà báo lão thành Phan Quang, Hữu Thọ, Đỗ Phượng, Hà Đăng.

Những hình ảnh trong phóng sự mở đầu đã điểm lại những mốc son của nền báo chí cách mạng Việt Nam kể từ khi tờ Thanh Niên do Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra số đầu tiên (21-6-1925). Phần sống động nhất là cuộc giao lưu với các nhà báo - những nhân chứng lịch sử của báo chí cách mạng nước nhà qua nhiều giai đoạn thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của nhà báo.

Có thể kể đến câu chuyện của nhà báo Hà Đăng về tờ Nhân dân liên khu V, về bút danh Hà Đăng. Họa sĩ lão thành Tôn Đức Lượng chia sẻ sáng kiến in tranh khắc lên báo của ông. Bên cạnh đó là ký ức của hai phóng viên chiến trường Hồng Phương, Đậu Ngọc Đản, các nhà báo nữ đại diện cho gần 100 nữ phóng viên chiến trường.

Đặc biệt là câu chuyện của nhà báo Hữu Thọ về một điển hình đã được phản ánh trên báo chí cùng cuộc phỏng vấn nhanh của các nhà báo trẻ của Đài THVN, Báo Tuổi trẻ, Báo Dân trí điện tử với ông. Chia sẻ của nhà báo Hữu Thọ cũng là lời nhắn gửi chung cho các nhà báo qua cuộc giao lưu này: "Không dựa lưng vào mùa gặt cũ mà phải luôn tìm tòi cho những mùa gặt mới".

Theo Hà Nội Mới

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất