Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 8/3/2011 9:24'(GMT+7)

Hà Nội: Tắt đèn chiếu sáng Pano quảng cáo tấm lớn sau 22h

 Đó là một trong các giải pháp quản lý nhằm thực hiện tiết kiệm điện trong năm 2011 của Thành phố Hà Nội, được ông Vũ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều nay, 7/3.
 
Cũng theo ông Hùng, Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện đối với hệ thống đèn chiếu sáng vườn hoa, công viên, đảm bảo phải tiết kiệm được 50% công suất chiếu sáng vào giờ cao điểm tối, trừ các dịp lễ, tết và các sự kiện lớn của Thành phố.

Thành phố cũng sẽ thường xuyên kiểm tra việc sử dụng điện của các doanh nghiệp thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định tại "Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả", phải tiết kiệm điện mỗi năm ít nhất 1%. Đồng thời, kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại... trong việc tuân thủ các quy định tại địa phương về chiếu sáng tiết kiệm, hiệu quả.

Về mặt kỹ thuật, đối với các hộ gia đình và kinh doanh dịch vụ, hạn chế dùng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong thời gian cao điểm của hệ thống, tăng cường sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao như đèn compact, đèn huỳnh quang T5, T8, chấn lưu hiệu suất cao, thiết bị đun nước bằng năng lượng mặt trời... Các cửa hàng, cơ sở thương mại phải giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm tối.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn, tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca, triệt để tiết kiệm điện chiếu sáng sân, vườn, đường nội bộ trong khu công nghiệp...

Đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, phải xây dựng và ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị theo nguyên tắc: Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, nghiêm cấm việc thay thế mua sắm mới đèn nung sáng...

Liên quan đến thông báo về điều hành điện, Sở Điện lực Thành phố sẽ tiến hành cập nhật lại địa chỉ và hình thức thông báo ngừng cấp điện cho khách hàng dùng điện. Đối với khu vực dân cư, các công ty điện lực thống nhất với UBND xã, phường về hình thức thông báo ngừng cấp điện trên hệ thống loa phát thanh phường, xã.

Theo HaNoimoi.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất