Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 26/11/2012 21:28'(GMT+7)

Hà Thanh xuất sắc giành HCV thế giới

VĐV Phan Thị Hà Thanh.

VĐV Phan Thị Hà Thanh.

Tại Giải thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại CH Czech, Phan Thị Hà Thanh đã  đạt số điểm cao nhất ở nội dung nhảy chống nữ với thành tích 13.963 điểm, vượt qua 2 đối thủ người Chile để giành chiếc HCV thế giới đầu tiên cho thể dục dụng cụ VN. Giải Challenge Grand Prix diễn ra trong hai ngày và kết thúc vào tối ngày 24/11 (giờ địa phương) với 74 VĐV nam và 40 VĐV nữ thuộc 32 quốc gia tranh tài.

Đội tuyển Việt Nam tham dự với thành phần mạnh nhất gồm các nhà vô địch SEA Games, trong đó niềm hy vọng huy chương được đặt vào những gương mặt sáng giá nhất là cặp VĐV cùng có tên Hà Thanh và Phạm Phước Hưng ở nội dung nhảy chống, xà kép

Ngay sau đó, ĐT thể dục VN lại đón thêm tin vui. Ở nội dung nhảy chống nam, với thành tích 15.875 điểm, Nguyễn Hà Thanh xuất sắc vượt qua 2 đối thủ mạnh người Bồ Đào Nha và Australia để giành HCV, còn ở nội dung xà kép, Hà Thanh đoạt HCB với thành tích 15.275 điểm. Ở giải vô địch Châu Á, Nguyễn Hà Thanh cũng chính là người đã mang về HCB cho đoàn VN. Một VĐV khác của Việt Nam là Phạm Phước Hưng cũng dự nội dung này nhưng mắc lỗi ở khi quay santo 360 độ nên không thành công.

Đây là thành công liên tiếp của hai VĐV mang tên Hà Thanh. Hồi giữa tháng 11, tại giải vô địch châu Á tại Trung Quốc, họ đã giành 1 HC vàng, 1 HC bạc và 1 HC đồng. Với những tấm HCV liên tiếp giành được ở các giải Châu Á và thế giới, thể dục dụng cụ VN đang chứng minh họ là ĐT thể thao xuất sắc nhất trong năm nay của TTVN./.

(Theo: Đất Việt)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất