Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 7/2/2015 23:0'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiêu biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện tới dự.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đã báo cáo tình hình hoạt động của đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, báo chí trong năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Thời gian qua, đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, báo chí trên địa bàn tỉnh với sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng, với sự đổi mới, sáng tạo đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật. Các tác phẩm VHNT đã phản ánh sâu sắc tình hình văn hóa, xã hội và có tính dự báo cao; nhiều tác phẩm đã đạt giải cao của các Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và các hội chuyên ngành Trung ương và các cuộc Liên hoan, Triển lãm nghệ thuật khu vực.

Đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, báo chí của tỉnh ngày càng chứng tỏ được tài năng, bản lĩnh của mình, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng…

Hà Tĩnh hiện có hơn 32.300 người trong đội ngũ này có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó có hơn 26.800 người có trình độ đại học, 805 thạc sỹ, 39 tiến sỹ, 6 giáo sư và phó giáo sư; có 02 nghệ sĩ ưu tú, 17 nghệ nhân dân gian, 201 hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (trong đó có 50 hội viên Trung ương), toàn tỉnh có 6 cơ quan báo chí địa phương, 01 đặc san; 29 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên có thông báo hoạt động trên địa bàn của cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn; năm 2014 cấp mới 04 thẻ nhà báo, nâng tổng số thẻ nhà báo của tỉnh lên 157 thẻ; kết nạp thêm 29 hội viên mới, nâng tổng số hội viên Hội Nhà báo tỉnh lên 214 người.

Hà Tĩnh còn có trên 600 giáo sư và phó giáo sư, 1.500 tiến sỹ đang công tác trên mọi miền đất nước. Đây là lực lượng mũi nhọn góp phần quan trọng trong sự phát triển của tỉnh nhà.

Đội ngũ báo chí đã bám sát cơ sở, tích cực phản ánh, thông tin thường xuyên, kịp thời các nhiệm vụ của tỉnh trên mọi lĩnh vực. Số lượng tin, bài, ảnh nhiều, chất lượng tốt, phát huy được tính chiến đấu, tính giáo dục và tính phát hiện của báo chí… Bên cạnh đó, đội ngũ báo chí cũng đã tích cực hoạt động từ thiện, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Năm qua, cũng có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các giải báo chí trong tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương… khẳng định sự vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ của người làm báo.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh Võ Kim Cự thông báo một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015.

Vượt qua những khó khăn chung, năm qua, Hà Tĩnh có bước phát triển đột phá. Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển nhanh và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, Quốc phòng - An ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị được tăng cường. Nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội về đích trước kế hoạch đề ra, đặc biệt là tăng trưởng kinh tế GDP đạt 25,89 %, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 12.000 tỷ đồng, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả nổi bật, được Trung ương đánh giá cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp quý báu của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí, đặc biệt là những cá nhân tiêu biểu đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh; mong muốn trong thời gian tới, với trách nhiệm, trí tuệ của mình, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, báo chí tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ cụ thể của ngành mình để đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà để hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch đề ra năm 2015.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, báo chí bước sang năm mới với nhiều thắng lợi mới./.

Trần Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất