Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 6/7/2016 20:58'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Phát huy vai trò cộng tác viên dư luận xã hội

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác nắm bắt dư luận xã hội, trong thời gian qua, công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp, đã giúp các cơ quan lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở có thêm thông tin, đánh giá đúng hơn, sát thực hơn tình hình tâm trạng, tư tưởng của các tầng lớp Nhân dân. Trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, giải quyết những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là về sự cố môi trường biển vừa qua, tạo sự đồng thuận xã hội trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh nhà.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, ngày 02/6/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định 168-QĐ/TU về việc ban hành Quy chế hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội. Đồng thời Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ra Quyết định 22 - QĐ/BTGTU về việc công nhận Cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh. Theo đó, 32 cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh được công nhận là những cán bộ, đảng viên hội viên đang công tác tại các cơ quan thuộc hệ thống chính trị trong tỉnh và một số đồng chí đã nghỉ hưu trên địa bàn. Các cộng tác viên dư luận xã hội là những đồng chí đáp ứng đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, kiến nghị, đề xuất một só giải pháp hay, các làm sáng tạo, có hiệu quả để thực hiện tốt công tác dư luận xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thông tin, giải đáp một số nội dung liên quan đến sự cố môi trường vừa qua,  đồng thời nhấn mạnh việc thành lập đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội là hình thức đổi mới công tác tuyên giáo, khắc phục tình trạng nhận thông tin một chiều. Đồng chí cũng đề nghị đội ngũ CTV dư luận xã hội cấp tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường bám nắm cơ sở, nâng cao năng lực điều tra để phản ánh chính xác, kịp thời, khách quan, chân thực sự việc, vấn đề xã hội quan tâm./.

Trần Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất