Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 17/8/2011 16:41'(GMT+7)

Hải Dương: Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Cách đây gần 2 năm, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo được thành lập, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương. Trung tâm có chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Ban tổ chức, quản lý hoạt động đội ngũ báo cáo viên (BCV) cấp tỉnh, hướng dẫn Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ về nội dung nghiệp vụ và tổ chức hoạt động của đội ngũ BCV, tuyên truyền miệng, tổ chức các hội nghị BCV định kỳ. Trung tâm cũng có nhiệm vụ biên tập, phát hành các tài liệu định kỳ và đột xuất phục vụ sinh hoạt nội bộ; hướng dẫn và phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng BCV, bồi dưỡng cấp uỷ viên, đảng viên mới, đối tượng kết nạp Đảng...

Sau gần 2 năm hoạt động, trung tâm đã đạt những kết quả tích cực. Việc biên soạn, phát hành tài liệu Bản tin nội bộ được duy trì với số lượng trên 17 nghìn cuốn/tháng. Bản tin được phát hành đến từng chi bộ, là nguồn tài liệu chính thống phục vụ sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Chất lượng nội dung và hình thức của Bản tin nội bộ ngày càng được nâng lên, phát hành đúng thời gian, được cán bộ, đảng viên đánh giá cao. Trung tâm còn tổ chức biên tập và phát hành nhiều tài liệu tuyên truyền quan trọng như tài liệu tham khảo cho BCV trong toàn tỉnh, tài liệu thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo trong tỉnh, tài liệu giao ban bí thư chi bộ trong toàn đảng bộ... Nhiều tài liệu khác do trung tâm biên tập, xuất bản được phổ biến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như tài liệu tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tài liệu tuyên truyền kết quả Đại hội XI của Đảng, tài liệu về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các tài liệu phục vụ cho Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Các tài liệu được biên tập, xuất bản bảo đảm yêu cầu về nội dung, tạo được hiệu quả của công tác tuyên truyền.

Từ năm 2010 đến nay, trung tâm chủ động phối hợp với 4 đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tổ chức mở hơn 20 lớp bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng lý luận chính trị cho trên 2.000 cán bộ cấp uỷ, cán bộ tuyên giáo, đảng viên mới, quần chúng ưu tú. Trong việc mở lớp, chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đồng thời, trung tâm hướng dẫn cơ sở rà soát, tham mưu với Thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ra Chỉ thị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong giai đoạn hiện nay. Đội ngũ BCV do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ quản lý bảo đảm tiêu chuẩn theo quy chế BCV, chất lượng ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Một hoạt động nổi bật của trung tâm trong 2 năm qua là tích cực giúp Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị BCV hằng tháng, với nội dung chuẩn bị phong phú, thiết thực, bám sát định hướng, chú trọng tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và Đảng bộ các cấp, thông tin kịp thời những vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Thông qua các hội nghị BCV và các lớp tập huấn, đội ngũ BCV các huyện, thị, thành uỷ và các đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ thường xuyên được cung cấp thông tin, bồi dưỡng nghiệp vụ. Đội ngũ BCV thường xuyên bám sát cơ sở, làm tốt vai trò lực lượng nòng cốt thực hiện công tác tuyên truyền miệng.

Trong gần 2 năm hoạt động, trung tâm nỗ lực vượt qua những khó khăn, triển khai có nền nếp, hiệu quả các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, bước đầu đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Thời gian tới, trung tâm tiếp tục chủ động tham mưu, củng cố, kiện toàn đội ngũ BCV trong tỉnh đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, quản lý chặt chẽ theo quy chế. Các hội nghị BCV phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, hướng mạnh về cơ sở, góp phần tham gia giải quyết các vấn đề ở cơ sở. Việc biên tập các tài liệu định kỳ và đột xuất bảo đảm tính thời sự và tính định hướng cao, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tạo chuyển biến trong hành động của cán bộ, đảng viên trong tỉnh./.

Đào Văn Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất