Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 17/8/2011 16:30'(GMT+7)

Người cán bộ Tuyên giáo tận tuỵ với công việc

 Từ tháng 6 năm 1998 đến tháng 5 năm 2006, anh Trần Văn Hoàng là cán bộ Quân sự, Công an, Tài chính và là Phó Bí thư Đoàn thị trấn. Sau đó, anh được Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn Lấp Vò điều động giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ cho đến nay.

Anh Hoàng cho biết: Khi được phân công phụ trách công tác Tuyên giáo,  anh đã nỗ lực nắm bắt thông tin và tình hình dư luận xã hội tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực tư tưởng – văn hoá của địa phương.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, anh nói: “Ngay sau khi tiếp thu các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, tôi đã chủ động tham mưu với Ban Thường Đảng uỷ trong việc xây dựng các hướng dẫn, chương trình, kế hoạch; kịp thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn tổ chức triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ các chủ trương và tích cực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương đề ra”.

Từ đó, đã góp phần vào sự thành công chung của Đảng bộ thị trấn Lấp Vò trong lãnh đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, tuyên truyền về biển - đảo Việt Nam, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năm Thanh niên 2011... Tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và của Huyện; các chuyên đề Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ Tỉnh, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ huyện Lấp Vò nhiệm kỳ 2010-2015; tổ chức tốt các cuộc Bí thư Đảng uỷ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; tổ chức thành công hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2011, cử thí sinh tham dự hội thi và đạt giải nhì cấp huyện; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch của Huyện uỷ về “Đảng viên bám cơ sở giúp đỡ hộ nghèo”, đến nay, thị trấn Lấp Vò đã xây dựng được 5/10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vào cuối năm 2011; các mô hình đột phá của địa phương đều thực hiện đạt hiệu quả cao...

Ngoài ra, anh đã kịp thời tham mưu giúp Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn kiện toàn, củng cố Ban Tuyên giáo; Tổ Dư luận xã hội; Tổ báo cáo viên, tuyên truyền viên của cơ sở đi vào hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương trong tình hình mới. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Đảng bộ thị trấn Lấp Vò luôn được Ban Thường vụ Huyện uỷ Lấp Vò công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Tập thể Ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Lấp Vò được Ban Tuyên giáo Huyện uỷ khen thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 03 năm liền.

Được biết, trong quá trình công tác, anh Hoàng luôn giữ gìn tư cách, đạo đức và tác phong nghiêm túc, thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên và được Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn đánh giá cao. Đặc biệt, anh Hoàng là 1 trong 7 cán bộ tuyên giáo cấp xã nhiệt tình tham gia cuộc thi cán bộ tuyên giáo giỏi công nghệ thông tin lần thứ nhất do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp tổ chức nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập ngành Tuyên giáo (01/8).

Nhận xét về anh Trần Văn Hoàng, đồng chí Trần Ngô Minh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Lấp Vò cho biết: “Với vai trò là Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ thị trấn, đồng chí Hoàng luôn chủ động trong công tác tham mưu; chủ động nắm thông tin, dư luận xã hội và kịp thời đề xuất nhiều giải pháp phù hợp trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, định hướng dư luận đúng trong nhân dân. Đồng chí Hoàng là cán bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là người cán bộ tiên phong trong mặt trận tư tưởng – văn hoá của Đảng ở cơ sở”./.

Minh Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất