Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 9/6/2013 20:41'(GMT+7)

Hai miền Triều Tiên kết thúc đàm phán chuyên viên

Quan chức cấp cao Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung (trước) dẫn đầu phái đoàn. (Nguồn: Reuters)

Quan chức cấp cao Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung (trước) dẫn đầu phái đoàn. (Nguồn: Reuters)


Người phát ngôn bộ này Kim Hyung-suk cho biết cuộc gặp diễn ra 1 tiếng và kết thúc lúc khoảng 11 giờ trưa (theo giờ địa phương).

Trong quá trình đàm phán, đại diện đến từ hai miền Triều Tiên đã tập trung thảo luận về các nghi thức ngoại giao, địa điểm, thành phần tham gia và chương trình cụ thể của cuộc đối thoại cấp bộ trưởng dự kiến diễn ra tại Seoul vào ngày 12/6 tới.

Phát biểu với báo giới, ông Kim Hyung-suk nhấn mạnh "hai bên đã chia sẻ những quan điểm đồng nhất về cuộc đối thoại cấp bộ trưởng sắp tới". Theo đó, cả Hàn Quốc và Triều Tiên đều mong muốn cuộc gặp đó sẽ diễn ra đúng dự định.

Tại cuộc đàm phán, hai bên cũng cùng xem xét lại những vấn đề đã xảy ra và thảo luận cách thức giải quyết trong tương lai. Theo ông Kim, "hai bên đã thảo luận về quan điểm của mỗi nước. Nếu đạt được sự đồng thuận, một thỏa thuận sẽ được ký kết".

Tuy nhiên, quan chức này từ chối tiết lộ thêm chi tiết sau khi cuộc đàm phán buổi sáng kết thúc. Trong trường hợp không có thêm cuộc gặp vào buổi chiều cùng ngày, thỏa thuận cuối cùng sẽ được trao đổi qua đường điện thoại mới được nối lại hôm 7/6 vừa qua.

Kế hoạch chính xác về cuộc đàm phán chiều cùng ngày vẫn chưa được ấn định./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất