Thứ Bảy, 21/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 8/6/2013 16:39'(GMT+7)

Cuba-Vênêxuêla củng cố quan hệ hữu nghị


Trong cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ếtxtêban Laxô (Esteban Lazo), Chủ tịch Quốc hội Cabêgiô đã chuyển tới Chính phủ Cuba lời cam kết của Tổng thống đương nhiệm Vênêxuêla Nicôlát Mađurô (Nicolas Maduro), người kế thừa tư tưởng Chavết, sẽ tiếp tục theo đuổi những chính sách mũi nhọn từ thời Tổng thống Chavết.

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Cuba Ếtxtêban Laxô cho biết đất nước và người dân Cuba vô cùng ngưỡng mộ phong trào Bôliva, phong trào cải cách theo đường lối chủ nghĩa xã hội do cố Tổng thống Chavết đề xuất và tiến hành nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng trong nước. Nhà lập pháp Cuba cũng ca ngợi những nỗ lực phi thường của cố Tổng thống Chavết trong công cuộc đoàn kết các nước Mỹ Latinh và vùng Caribê, khẳng định ông là một nguồn cảm hứng bất tận cho mọi phong trào cách mạng trong khu vực.

Dưới thời Tổng thống Chavết, Cuba và Vênêxuêla luôn duy trì mối quan hệ khăng khít bền chặt, hỗ trợ lẫn nhau. Vênêxuêla cung cấp cho Cuba 100.000 thùng dầu mỗi ngày, đổi lại Cuba hỗ trợ quốc gia Nam Mỹ hơn 45.000 chuyên gia, chủ yếu trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất