Thứ Bảy, 28/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 15/12/2014 20:43'(GMT+7)

Hai phe ở Ukraine cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

Các tay súng ly khai ở Donetsk. (Nguồn: RIA Novosti)

Các tay súng ly khai ở Donetsk. (Nguồn: RIA Novosti)

Interfax dẫn nguồn tin từ trụ sở của lực lượng dân quân cho biết trong những ngày qua, quân đội Ukraine đã 10 lần vi phạm chế độ ngừng bắn, nhiều vị trí của dân quân bị bắn phá bằng súng cối, súng máy cỡ lớn, kể cả tăng. Không có thông tin về thương vong đối với thường dân.

Theo ông Edward Basurin, Phó Chỉ huy Lực lượng dân quân, quân đội Ukraine đang lợi dụng thỏa thuận này làm cơ hội củng cố vị trí và cài đặt mìn. Đặc biệt, hoạt động công binh đang được thực hiện tích cực xung quanh sân bay.

Trong khi đó, Trung tâm báo chí Chiến dịch quân sự của quân đội ở miền Đông Ukraine cho biết trong ngày 14/12 đã ghi nhận 14 trường hợp tấn công vào các vị trí của họ ở Donbass.

Trong một diễn biến liên quan, TASS đưa tin hơn 600 công nhân Nhà máy cảng Odessa đã đình công.

Người biểu tình đòi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thực hiện việc đầu tiên - dỡ bỏ lệnh phong tỏa kinh tế Donbass.

Các hoạt động quân sự ở Donbass đang làm nhà máy cảng Odessa mất đi mối liên lạc kinh tế với hai tỉnh Donetsk và Lugansk, cũng như với Nga, doanh nghiệp làm việc cầm chừng với 30% công suất.

Ngoài ra, những người đình công yêu cầu ngừng các hoạt động tư hữu hóa doanh nghiệp do cơ cấu của Igor Kolomoisky, người đứng đầu tỉnh Dnepropetrovsk thực hiện./.

(Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất