Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 20/10/2011 21:39'(GMT+7)

Hải Phòng: Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng

Cảng Hải Phòng

Cảng Hải Phòng

Đúng ngày này cách đây 65 năm, quân và dân Hải Phòng lần đầu tiên vinh dự đón Bác trở về Tổ quốc sau bao ngày xa cách. Đồng bào khắp mọi nơi từ Hòn Gai, Quảng Yên, Móng Cái, đến Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên… đổ về Hải Phòng chờ đón Hồ Chủ tịch trong niềm vui, hạnh phúc khôn tả.

Hải Phòng là một trong những địa phương được Bác Hồ quan tâm sâu sắc. Thành phố vinh dự và tự hào được đón Bác về thăm 9 lần. 65 năm qua làm theo lời Bác, Hải Phòng “Trung dũng, quyết thắng” luôn đi đầu cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập sâu rộng nền kinh tế toàn cầu. Bến Ngự hôm qua đã trở thành Cảng Hải Phòng hôm nay hiện đại ngang tầm các cảng biển trong khu vực và trên thế giới, giữ vai trò là cảng biển chủ đạo, đầu mối kinh tế, giao thông, đối ngoại, an ninh quốc phòng của khu vực phía Bắc và cả nước.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Tám nội dung chủ yếu về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp ủy tiếp tục triển khai sâu rộng, phù hợp với thực tiễn. Trong đó, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp và mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo Bác, coi đây là một trong những giải pháp cơ bản để lôi cuốn, mở rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng và trong xã hội. Mỗi người tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện qua những việc làm cụ thể, thiết thực./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất