Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 30/7/2011 9:27'(GMT+7)

Hải Phòng nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

Các y bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp đang nỗ lực điều trị cho các nạn nhân  (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Các y bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp đang nỗ lực điều trị cho các nạn nhân (Ảnh: Báo Hải Phòng)

Vụ cháy tại xưởng gia công giày ở thôn Đại Hoàng, xã Tân Dân, huyện An Lão thành phố Hải Phòng đã làm 13 người chết tại chỗ và hàng chục người bị thương nặng. Ngay trong tối 29/7, tại Bệnh viện Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng, đội ngũ y bác sỹ bệnh viện, chính quyền và ngành chức năng thành phố Hải Phòng đã rất nỗ lực trong việc khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn thương tâm này.

Bệnh viện Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng lúc 0h ngày 30/7, trong khi các phòng, khoa khác như tỉnh lặng, thì tại khoa ngoại 11, khoa phẩu thuật tạo hình, đội ngũ y bác sỹ, người nhà bệnh nhân như tất bật hơn để chữa trị cho 7 nạn nhân trong vụ hỏa hoản thương tâm xảy ra vào chiều 29/7. Hầu hết các nạn nhân là nữ, xuất thân là nông dân, chân lấm tay bùn, đi làm thuê kiếm thêm thu nhập. Nhưng sự bất cẩn của ông chủ xưởng giày đã mang tai họa đến cho họ.

Chị Đoàn Thị Sen, 23 tuổi, đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp nhớ lại: Hai người thợ hàn sắt ở trên mái nhà để chống bão, lúc đó ở phía trên có rất nhiều miếng vải bị bén lửa cháy, lửa bốc cháy từ đầu dãy nhà, cuối nhà không có lối thoát hiểm, nên chúng tôi không có cách nào để thoát ra ngoài. Một số người đã liều chạy ra ngoài cửa chính và thoát được, lúc đó khói đen đặc không nhìn thấy gì, tôi cố gắng hết sức mới chạy được ra ngoài".

Y tá Vũ Thị Mai Thanh, khoa ngoại 11, Bệnh viện Việt Tiệp cho biết, sau khi tiếp nhận 13 nạn nhân vụ hỏa hoạn thương tâm tại xã Tân Dân, huyện An Lão, Bệnh viện đã huy động tối đã đội ngũ y, bác sĩ để cứu chữa bệnh nhân. Ngay trong chiều 29/7, lãnh đạo thành phố và các ban ngành cũng đã có mặt tại bệnh viện để động viên, thăm hỏi các bệnh nhân bị nạn. Đến 11h đêm ngày 29/7, 6 bệnh nhân bị bỏng nặng đã được chuyển lên Bệnh viện bỏng Quốc gia tiếp tục chữa trị. Hiện sức khỏe 7 nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp đang tiến triển tốt. Y tá Vũ Thị Mai Thanh cho biết: "Chúng tôi đã có phác đồ điều trị theo chuẩn điều trị bỏng. Hiện chúng tôi đang cố gắng hết mình để cứu chữa các bệnh nhân".

Theo điều tra của Công an thành phố Hải Phòng, nơi xảy ra vụ cháy là ngôi nhà do 2 vợ chồng Bùi Văn Lạng và Bùi Thị Sự xây dựng và cho 2 vợ chồng A Phong (quốc tịch Trung Quốc ) và Bùi Thị Hiên thuê làm xưởng may mũi giày. Chiều 29/7, Bùi Thị Sự thuê Bùi Văn Bảy đến để hàn cột thu lôi. Trong khi hàn, tàn lửa rơi xuống mút xốp gây ra vụ cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận Kiến An đã có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy sau 20 phút, cứu được 25 công nhân ra ngoài đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 13 người bỏng nặng đã chết tại chỗ. Đến đêm 29/7, 7 thi thể đã được người thân nhận diện đưa về an táng, những thi thể chưa nhận dạng được, cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm và lấy mẫu AND để xác định danh tính.

Đêm 29/7, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng bàn biện pháp giải quyết vụ việc. Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng cho biết: “Trước mắt, Thành phố hỗ trợ cho gia đình có người chết 10 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Về phía cơ quan điều tra, chúng tôi tiến hành lấy mẫu AND để xác định cho chính xác. Các đối tượng  liên quan đều đã bị bắt giữ, chúng tôi đang thu thập tất cả chứng cứ để xử lý theo pháp luật”.

Cũng theo Đại tá Đỗ Hữu Ca, lúc 22h10 đêm qua, hai vợ chồng A Phong và Nguyễn Thị Hiên đã bị công an bắt giữ tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh khi 2 đối tượng này tìm cách chạy trốn về Trung Quốc./.

Huy Nam - Huy Anh/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất