Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 27/7/2011 15:30'(GMT+7)

Hàng vạn đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân mộ liệt sĩ

Lễ hội "Uống nước nhớ nguồn" tại nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Lễ hội "Uống nước nhớ nguồn" tại nghĩa trang liệt sĩ Việt- Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Nhổn với sự tham gia của gần 1.000 thanh niên, sinh viên Thủ đô. Ngoài ra Trung ương Đoàn cũng đã phát động đoàn viên thanh niên của 63 tỉnh/thành trên cả nước cùng thắp nên tri ân tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ toàn quốc.


Thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn (Ảnh Hà Thành)

Chị Văn Thị Thơ, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh đoàn, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh đoàn Bắc Cạn cho biết vào 19h30 tại một số Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức thắp nến tri ân, hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia, với hàng trăm ngọn nến sẽ được thắp.

Chị Văn Thị Thơ nói: “Tỉnh Bắc Cạn tổ chức thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sỹ Phủ Thông, huyện Bạch Thông, với gần 300 ngọn nến sẽ được thắp. Các huyện có nghĩa trang cũng sẽ thắp nến. Năm nay, tỉnh đoàn tổ chức tuần đền ơn đáp nghĩa, thăm, tặng quà, chăm sóc vệ sinh các đài tưởng niệm nghĩa trang”.

Còn tại Thanh Hóa, gần 30 nghĩa trang, 520 Đài tưởng niệm với hơn 13.000 ngôi mộ liệt sĩ cũng được Đoàn Thanh niên tỉnh Thanh Hóa thắp nến tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ. Riêng ở 2 nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng và Nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm có hơn 4.000 ngọn nến được thắp. Trước khi tổ chức buổi lễ, Đoàn thanh niên cũng đã dọn dẹp vệ sinh ở các Đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên TN thắp nến tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại
nghĩa trang Đồng Tâm, Thanh Hóa
(Ảnh: Quang Trung)

Cũng trong tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ toàn quốc.

Anh Nguyễn Đình Hùng Phó Bí thư tỉnh đoàn Nghệ An cho biết: “Gần 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia với hơn 10.000 ngọn nến thắp cho 10.000 ngôi mộ ở nghĩa trang Việt - Lào. Còn tất cả các nghĩa trang khác trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức hoạt động này nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

Thắp nến tri ân là một trong nhiều hoạt động của các đoàn viên thanh niên nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ tới các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến cứu quốc.

Trước đó, sáng 26/7, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại thành phố Huế… Dịp này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách ở các huyện miền núi Nam Đông, A Lưới, tặng áo cho Mẹ Việt Nam anh hùng… Tối cùng ngày, hàng ngàn đoàn viên, thành niên trong tỉnh tham gia Thắp nến tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại 64 Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh./.

Một số hình ảnh thắp hương, nến tưởng niệm:

Tại nghĩa trang Đồng Tâm tỉnh Thanh Hóa, hơn 1900 ngọn nến được thắp lên

Đây là hoạt động do Đoàn TN Đài TNVN phối hợp với
 huyện Đoàn  Bá Thước và các đội TNTN tổ chức


 

Nghĩa trang Đồng Tâm là nơi an nghỉ của hơn 1900 liệt sỹ



Theo VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất