Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 2/9/2013 21:32'(GMT+7)

Hải Phòng: Vinh danh, khen thưởng 46 học sinh sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2013

Năm học sinh lớp 12A1 Trường THPT Vĩnh Bảo thi đỗ thủ khoa các trường đại học năm 2013.

Năm học sinh lớp 12A1 Trường THPT Vĩnh Bảo thi đỗ thủ khoa các trường đại học năm 2013.

Đây là năm thứ 9, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, thi đua rèn đức, luyện tài, tu thân lập nghiệp, phụng sự quê hương và Tổ quốc.

Tại lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc năm nay, thành phố tiếp tục ghi nhận và tôn vinh thành tích của các “thủ khoa đầu ra” là sinh viên của các trường đại học tại Hải Phòng, sinh viên có hộ khẩu Hải Phòng học tại các trường đại học trên toàn quốc và sinh viên ngoại tỉnh học tại các trường đại học tại Hải Phòng. Trong số này có những em tốt nghiệp đại học với số điểm cao, đó là Trần Bảo Ngọc Hà, khoa Vỏ tàu thủy, Trường đại học Hàng hải, điểm tốt nghiệp là 9,47; Đặng Thủy Dương, khoa Quản trị tài chính kế toán, Trường đại học Hàng hải, điểm tốt nghiệp 9,57; Phạm Tuyết Mai, khoa Quản trị doanh nghiệp, Trường đại học Dân lập Hải Phòng, điểm tốt nghiệp 9,71; Bùi Thị Yến Hằng, Trường đại học Sư phạm Hà Nội, điểm tốt nghiệp 9,21; Đồng Thị Thủy, Trường đại học Kinh tế quốc dân, điểm tốt nghiệp 9,01…

Năm học 2012 - 2013, Hải Phòng lại tiếp tục được ghi nhận là một trong những đơn vị đạt kết quả cao về giáo dục và đào tạo trong cả nước: Giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Trong đó, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Hải Phòng đứng thứ 2 toàn quốc với 80/102 thí sinh đoạt giải. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, năm nay thành phố có 3 học sinh đoạt giải (2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng), kéo dài chuỗi thành tích 19 năm liên tiếp có học sinh đoạt giải quốc tế. Chất lượng giáo dục đại trà của thành phố cũng đạt kết quả cao. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2012-2013 đạt 97,42%. Trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013, Hải Phòng có 11 học sinh đạt danh hiệu thủ khoa.

Phát biểu tại lễ báo công và biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khen ngợi các học sinh, sinh viên có nhiều nỗ lực, đạt kết quả cao trong học tập, thi cử. Mỗi học sinh, sinh viên xuất sắc được biểu dương dịp này tuy có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng cùng chung một ý chí học tập vì ngày mai lập nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố và đất nước. Phó chủ tịch cũng ghi nhận thành tích của các nhà trường và giáo viên trong công tác giảng dạy, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi và mong các học sinh, sinh viên tiếp tục rèn đức, luyện tài, đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, công tác, góp phần xây dựng thành phố và đất nước ngày một giàu mạnh, phát triển.

Nhân dịp này, thành phố khen thưởng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng./.

Hoàng Ngọc (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất