Thứ Sáu, 20/9/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 10/3/2018 17:37'(GMT+7)

Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018

Đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành diễu hành tại Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành diễu hành tại Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN); GS, TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội cùng 1.000 tình nguyện viên.

Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018
Các đại biểu tham dự lễ Khai mạc Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Phát biểu khai mạc, TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương nhấn mạnh, Lễ hội Xuân hồng 8 là sự kiến hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2010. Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, tạo nên nét đẹp hiến máu đầu xuân. Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham dự và 60.300 đơn vị máu được hiến tặng, điều này đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt và lâu bền của Lễ hội Xuân hồng. Mặc dù lượng máu dự trữ cho dịp Tết năm nay được chuẩn bị tốt nhưng nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện quá cao nên đã xảy ra tình trạng khan hiếm máu sau Tết. Chính vì vậy, Lễ hội Xuân hồng vẫn là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng này. Lễ hội năm nay được tổ chức tại nhiều địa điểm, trong thời gian dài để tạo điều kiện cho người dân có thêm nhiều lựa chọn hiến máu, mở rộng đối tượng hiến máu và nâng cao chất lượng chăm sóc người hiến máu.

Tại lễ hội, ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN TP Hà Nội khẳng định: "Lễ hội Xuân hồng đã thay đổi quan niệm của các tầng lớp nhân dân về hiến máu đầu năm và hình thành nét đẹp hiến máu đầu Xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập trên địa bàn Thủ đô. Với những ý nghĩa tốt đẹp và kết quả ấn tượng mà Lễ hội Xuân hồng mang lại, Lễ hội Xuân hồng đã được lan tỏa tới nhiều tỉnh, thành phố, nhiều cơ quan, đơn vị trên cả nước hưởng ứng và tham gia tổ chức Lễ hội Xuân hồng ngay tại địa phương, cơ quan, đơn vị”.

Ghi nhận những đóng góp và tính hiệu quả mà Lễ hội Xuân hồng mang lại, GS,TS Nguyễn Viết Tiến khẳng định: "Khác với hàng nghìn lễ hội đầu Xuân đang diễn ra trên cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người tham dự đến không cầu xin điều gì cho bản thân mình mà đến để "cho đi” một phần cơ thể của họ qua hành động hiến máu tình nguyện. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt của Lễ hội Xuân hồng. Nhờ đó, ngành Y tế đã đảm bảo được nguồn máu an toàn cho cấp cứu, điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần đảm bảo cho người dân trên mọi miền Tổ quốc được hưởng sự công bằng trong dịch vụ truyền máu về cả số lượng và chất lượng”.

Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018
Bạn Trần Anh Tú (Hà Đông-Hà Nội) tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng năm 2018.

Bạn Trần Anh Tú (Hà Đông - Hà Nội), một trong những người đầu tiên đến hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng chia sẻ: Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, một lần tham gia hiến máu đều cho tôi những cảm xúc khó tả, cảm giác mình được làm một việc có ích cho cộng đồng, thấy rất vui.

Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018
 
Hàng nghìn người tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018
Càng ngày càng đông bạn trẻ đến Lễ hội Xuân hồng 2018 tham gia hiến máu cứu người.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng năm nay diễn ra liên tục trong một tuần, từ ngày 3 đến 11-3-2018, dự kiến thu hút 15.000 người tham dự, hơn 1.000 tình nguyện viên phục vụ lễ hội và tiếp nhận 8.000 đơn vị máu cho điều trị. Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu, Lễ hội có nhiều chương trình ý nghĩa và hấp dẫn như: đi bộ cổ động hiến máu trên tuyến phố Phạm Văn Bạch, tặng quà cho bệnh nhân, hội trại, nhạc hội "Xuân yêu thương”, chương trình tỏ tình "Lời muốn nói”… với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ: Tạ Quang Thắng, Nguyễn Trần Trung Quân, Bảo Trâm, Thái Thùy Linh, Kevin Trần, Việt Tú, Thu Hường, nghệ sĩ hài Xuân Bắc.../.

Theo báo Quân đội nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất