Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/3/2016 9:15'(GMT+7)

“Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), tối 20/3, tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh), Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”. Tham dự chương trình có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, cán bộ đoàn qua các thời kỳ, thân nhân anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng và sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải đã ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dưới ngọn cờ Đoàn, nhiều thế hệ thanh niên đã hăng hái tham gia làm cách mạng, giải phóng dân tộc, vui bước lên công trường, dâng hiến tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bí thư Trung ương Đoàn nhấn mạnh, những trang sử đầu tiên của Đoàn đã trân trọng ghi tên liệt sĩ Lý Tự Trọng – người thanh niên cộng sản đầu tiên với câu nói “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, chứ không thể có con đường nào khác” đã trở thành kim chỉ nam cho các thế hệ thanh niên Việt Nam. Bí thư Trung ương Đoàn cũng bày tỏ mong muốn tuổi trẻ phải cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách, phấn đấu trong học tập, rèn luyện, lao động và công tác, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học; phát huy tiềm năng sáng tạo, xung kích, tình nguyện, dù có phải lên rừng hay xuống biển để khởi nghiệp, lập nghiệp cho bản thân, đóng góp cho gia đình, cộng đồng và dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” được tổ chức trên quê hương người thanh niên cộng sản đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là những nốt nhạc tri ân các thế hệ đoàn viên, thanh niên lớp trước đã hun đúc nên những truyền thống quý báu cho tuổi trẻ Việt Nam. Chương trình cũng là thông điệp của thế hệ trẻ hôm nay viết tiếp những trang sử vàng của dân tộc, của Đảng, Đoàn, Hội, Đội bằng tất cả tình cảm và ý thức trách nhiệm về sứ mệnh của tuổi trẻ trong thời kỳ cách mạng mới. 


Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” gồm 3 chương: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng”, “Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”, với các tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ và khẳng định lý tưởng cách mạng, mong ước của tuổi trẻ qua các thời kỳ. Xen giữa chương trình nghệ thuật, các bạn trẻ sẽ được giao lưu với anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Thanh Đạo, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương khóa I; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Thị Tám và các đoàn viên, thiếu nhi tiêu biểu. 

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 40 suất học bổng và 3 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng mỗi nhà, cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập./. 

TT


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất