Chủ Nhật, 29/9/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 9/7/2016 9:10'(GMT+7)

Hậu Giang đẩy mạnh xuất khẩu lao động

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang Trần Minh Thiện cho biết: Trung tâm đang tăng cường thực hiện sàn giao dịch việc làm ở các địa phương, nhằm giới thiệu cho người lao động biết đến những thị trường nước ngoài có nguồn thu nhập cao và ổn định, nhất là thị trường Hàn Quốc vừa mở lại vào tháng 7/2016. Từ nay đến cuối năm, Trung tâm có kế hoạch tạo điều kiện cho hơn 100 lao động được đi làm việc ở Hàn Quốc, tổ chức các lớp học tiếng Hàn tại Trung tâm nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí ban đầu cho người lao động.

Theo ông Trần Minh Thiện, hiện chi phí đi xuất khẩu lao động thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản từ 100 - 120 triệu đồng/người, thu nhập mỗi tháng từ 15 - 20 triệu đồng với công việc phổ thông như dệt, may mặc, điện tử, chế biến thực phẩm, là thị trường hấp dẫn đối với người lao động trẻ ở địa phương. Trung tâm tổ chức quảng bá, mở sàn giao dịch việc làm ở các địa phương để người lao động có nhu cầu và điều kiện được đăng ký đi lao động nước ngoài. Với việc đăng ký xuất khẩu lao động qua Trung tâm, người lao động không bị tốn phí giới thiệu, Trung tâm cũng đã kiểm tra và giám sát hoạt động của các công ty xuất khẩu lao động, giúp người dân tránh được các rủi ro, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định ở nước ngoài.

Hiện trung tâm đang tổ chức 2 lớp học tiếng Hàn Quốc cho hơn 100 người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động với chi phí 2 triệu đồng/khóa, mức chi phí đào tạo thấp nhất so với các địa phương khác trong vùng. Bên cạnh đó, người dân còn tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn uống so với việc phải đi học ở Cần Thơ hoặc Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang cũng giới thiệu cho người lao động một số thị trường khác như Đài Loan, Malaysia, một số nước Trung Đông, là những thị trường có thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng, có chi phí ban đầu thấp, phù hợp với người lao động nông thôn.

Năm 2015, Trung tâm dịch vụ việc làm Hậu Giang đã tạo điều kiện cho hơn 50 người đi xuất khẩu lao động và 6 tháng đầu năm 2016 là 29 người, phần lớn đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan./.

Nguyễn Xuân Dự/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất