Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 20/6/2023 21:37'(GMT+7)

Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đồng chí Mã Thị Tươi và đồng chí Hồ Thu Ánh trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất.

Đồng chí Mã Thị Tươi và đồng chí Hồ Thu Ánh trao giải cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp, nỗ lực của đội ngũ làm công tác báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà thời gian qua.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan báo chí luôn đồng hành, kịp thời phản ánh mọi sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội, góp phần định hướng dư luận, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với người dân, đồng thời là cầu nối quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp phần tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh - Đồng chí Hồ Thu Ánh nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, những người làm báo tiếp tục vững vàng về tư tưởng chính trị; chủ động học hỏi, tiếp cận những thông tin mới, cách làm hay, sáng tạo. Tiếp tục đồng hành trong công tác tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với mọi người. Tiếp tục phát huy vai trò của báo chí trong chiến lược quảng bá hình ảnh quê hương Hậu Giang, lan tỏa quyết tâm đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đối với cơ quan báo chí Trung ương, Hậu Giang sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; triển khai giải pháp nhằm tăng tính minh bạch, chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí...

Tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thu Ánh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh cho 4 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất Giải báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2023 ở các thể loại ảnh báo chí, báo in, báo nói, báo hình.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho nhóm tác giả Minh Phúc - Kim Chi - Minh Thiện - Anh Thư, đơn vị Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, với tác phẩm “Vững một niềm tin”. Đây là tác phẩm đạt giải khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII năm 2022. /.

Giải báo chí tỉnh Hậu Giang là giải thường niên, nhằm tôn vinh các giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, nâng cao vai trò của tỉnh trách nhiệm của người làm báo đối với xã hội, góp phần phát triển kinh tế, xã hội Hậu Giang. Năm nay, có 140 tác phẩm dự thi, trong đó có 59 tác phẩm báo in, 24 tác phẩm báo hình, 38 tác phẩm báo nói và 19 tác phẩm ảnh báo chí.

Theo đánh giá của Ban khám giảo, năm nay số lượng các tác phẩm tăng so với những năm trước, chất lượng từng thể loại báo chí cũng được nâng lên, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của đội ngũ  nhà báo.

Ở mỗi thể loại, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích.

 Thanh Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất