Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/5/2013 17:2'(GMT+7)

Hậu Giang: Sơ kết 2 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang

Lãnh đạo cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang

               Theo báo cáo của đồng chí Võ Minh Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết  kết quả, qua 2 năm, tỉnh tổ chức triển khai được 3.662 cuộc, với 151.684 lượt người dự học (trong đó, lực lượng cán bộ, đảng viên là 1.110 lớp với 88.485 lượt người dự học; quần chúng nhân dân là 2.552 lớp với 63.199 lượt người dự học). Đa số cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức khá sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Các địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân đều thấm sâu những lời dạy của Bác, tự kiểm điểm về lề lối làm việc của mình, phấn đấu thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tham gia tích cực công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, giảm phiền hà đối với nhân dân.
          Kết quả đó đã
tác động tích cực để Hậu Giang phát triển trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Do đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2012 đạt 14,13%; giá trị gia tăng bình quân đầu người đạt gần 24 triệu đồng/người/năm (tăng gần 4 triệu đồng so năm 2011), tương đương 1.150 USD. Nhiều công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, được xây dựng và đưa vào hoạt động từng bước mang lại hiệu quả.

    Các hoạt động văn hoá, giáo dục, y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, khoa học và công nghệ đều có bước phát triển; các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo bền vững, việc làm và dạy nghề đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều chương trình, đề án đã và đang triển khai tích cực hơn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương tiếp tục được giữ vững và ổn định.

    Ông Trần Công Chánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đánh giá sâu sắc những mặt tích cực và hạn chế trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong 2 năm qua. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những tấm gương tiêu biểu của các đại biểu là đảng viên, công nhân viên, là nông dân, công nhân, người lao động và học sinh đã phấn đấu làm theo lời Bác dạy. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, để đưa việc học tập và làm theo đi vào chiều sâu, gắn với xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là đối với công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy đảng phải chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 03 sát hợp với tình hình thực tế để phát huy tốt hiệu quả. Việc thực hiện Chỉ thị 03 phải là một trong những giải pháp quan trọng, tích cực góp phần khắc phục những khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XI), đặc biệt là ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Gắn triển khai thực hiện Chủ đề năm 2013 với thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy “Về chấn chỉnh đạo đức, tác phong và lề lối làm việc đối với cán bộ, đảng viên, công chức” và người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải là tấm gương sáng để cấp dưới noi theo.

      Nhân dịp này, Tỉnh uỷ đã trao 78 huy hiệu đảng 65, 60,50,40 và 30 tuổi cho đảng viên thâm niên tuổi đảng; chủ tịch UBND tỉnh tặng 106 Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.

     Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng chí Trần Công Chánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố Vị Thanh, cắt băng khánh thành Bệnh viẹn Đa khoa tỉnh Hậu Giang với quy mô trên 500 giường, với tổng kinh phí trên 650 tỷ đồng, đưa vào sử dụng./.

Uy Tín

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất