Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 16/5/2013 15:57'(GMT+7)

Hoà Bình: tiếp tục xây dựng những nội dung cụ thể làm theo Bác

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có  đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đông đảo lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh đến dự.

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 03- KH/TW, ngày 01/07/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về triển khai thưc hiện Chỉ thị 03- CT/TW. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 17- KH/TU ngày 08/11/2011 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 2 năm triển khai thực hiện Chị thi trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã nhận thức được vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, đã tạo được nhiều chuyển biến trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được , tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Việc thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền trong Đảng bộ đã thực sự nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao tại địa phương, đơn vị mình.

Đa số các địa phương, đơn vị, cơ quan đã cụ thể hoá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành các phong trào, hoạt động cụ thể để cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện, vận dụng. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thực hiện trên sóng Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Hoà Bình và trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện Chỉ thị theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đạt nhiều kết quả tích cực.

Kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị của các cấp, các ngành đã tác động rất tích cực tới các lĩnh vực kinh tế - xã hội của các địa phương trong tỉnh. Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện, giáo dục, y tế, văn hóa xã hội phát triển. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố; niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được tăng cường vững chắc.

Từ các phong trào thi đua, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị.

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới đó là:

- Tập trung tổ chức học tập, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân chuyên đề năm 2013: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt của hội viên, đoàn viên Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, theo nội dung chuyên đề năm 2013, đồng thời liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức và mỗi cá nhân.

- Tiếp tục thực hiện tám nội dung trong Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 17-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW,  của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên; đạo đức nghề nghiệp theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ kiểm tra, đánh giá. Thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

- Đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các điển hình, tổ chức các hoạt động biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

-
Đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục chỉ đạo việc giảng dạy, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp học, bậc học. Duy trì thường xuyên công tác tổ chức sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ trên cơ sở những kết quả đã được, trong thời gian tới các cấp các ngành cần tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền để nâng cao nhận thức chuyển thành hành động trong cán bộ, đảng viên, nhân dân; xây dựng những nội dung cụ thể việc làm theo Bác gắn với tập trung thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, nội quy quy chế của cơ quan đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nắm bắt tình hình; tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành...

Thái Sơn – Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hòa Bình
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất