Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/5/2013 9:33'(GMT+7)

Bà Rịa – Vũng Tàu: Những kết quả thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 03

Ngày 14/5, Huyện uỷ Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị khoá XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Chỉ thị 03) và biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị.

Dự Hội nghị có đồng chí Võ Ngọc Minh- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại diện các đảng bộ trực thuộc, đại diện 34 tập thể và 55 cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng.

Xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, Huyện uỷ Châu Đức đã tổ chức các hội nghị để quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, hướng dẫn tổ chức thực hiện, định rõ thời gian hoàn thành các nội dung theo kế hoạch. Huyện đã chọn 5 đơn vị làm điểm để rút kinh nghiệm; đồng thời phân công nhiệm vụ cho tổ công tác 03 của Huyện uỷ theo dõi việc triển khai thực hiện ở các đơn vị điểm và các chi, đảng bộ trực thuộc.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị, huyện đã có 512 tin, 64 bài viết về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện 30 giờ phát sóng lưu động, 92 giờ phát thanh tại chỗ, trang trí tuyên truyền, cổ động 780m băng rôn, 200m2 panô, giới thiệu 646 lượt sách và trưng bày trên 35 ấn phẩm về cuộc đời hoạt động của Bác, thu hút hàng trăm lượt người xem.

Huyện cũng đã chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tổ chức các hội thi kế chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; rà soát, bổ sung các chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, bảo đảm ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc và làm theo; gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03…

Đã có nhiều tập thể và cá nhân điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được biểu dương, khen thưởng. Điển hình như phong trào “Nuôi heo đất” gây quỹ xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Suối Nghệ. Hay việc thực hành tiết kiệm của cán bộ, đảng viên, công chức các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện đã tiết kiệm số tiền 7.278.000.000 đồng. Trong đó tiết kiệm kinh phí hoạt động là 6.163.000.000 đồng và tiết kiệm chi quản lý hành chính là 1.115.000.000 đồng. Công tác tiếp nhận hộ sơ, giải quyết hồ sơ của công dân qua “một cửa” của huyện đạt tỷ lệ 94,5% trả kết quả đúng hạn, hồ sơ trả chậm hơn so với quy định chỉ còn 0,91%...

Phát huy những kết quả đạt được bước đầu, quyết tâm khắc phục những hạn chế, tồn tại, thời gian tới, huyện Châu Đức sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp". Huyện chủ trương, sẽ tăng cường chỉ đạo để cơ sở chú trọng mỗi kỳ sinh hoạt chọn một trong 3 vấn đề để học tập, thảo luận và đề ra phương hướng phấn đấu làm theo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, việc làm hay trên địa bàn để nhân rộng điển hình….

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Minh – Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao về một số cách làm sáng tạo của tập thể và cá nhân, góp phần đem lại những kết quả cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị khoá XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí cũng lưu ý đảng bộ huyện cần quan tâm, tạo điều kiện để những tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng hôm nay phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu và có thêm những thành tích mới; đồng thời cần chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những gương điển hình để học tập; quan tâm chỉ đạo thực hiện Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuất, báo chí viết về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2 (2013-2015); đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nhất là đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức./.

Nguyễn Văn Thắng
Ban Tuyên giao Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất