Thứ Bảy, 27/7/2024
Tây Ninh
Thứ Ba, 1/12/2020 10:51'(GMT+7)

Hiệu quả từ công tác tuyên truyền phân giới cắm mốc và quản lý biên giới ở Tây Ninh

Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Tân Hà kiểm tra cột mốc

Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Tân Hà kiểm tra cột mốc

Công tác tuyên truyền về phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới được triển khai thường xuyên và hiệu quả. Các cấp uỷ, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đúng định hướng, nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới . Thông qua sinh hoạt Đảng, sinh hoạt định kỳ của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp uỷ đã tổ chức 6.874 cuộc tuyên truyền lồng ghép nội dung tuyên truyền biển, đảo cho hơn 252.822 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân dự nghe. 

Vào các các dịp lễ, tết cổ truyền của phía Campuchia, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, cấp uỷ, chính quyền các huyện, xã biên giới đều tổ chức đoàn công tác đi thăm, chúc mừng, tặng quà cho các địa phương Campuchia giáp biên.

Các lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân Campuchia sinh sống trên khu vực biên giới sang Việt Nam khám, chữa bệnh, thăm thân nhân, mua sắm đồ dùng sinh hoạt. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các lực lượng chức năng, các địa phương có đường biên giới thường xuyên tổ chức giao ban đối ngoại với chính quyền, công an, quân sự của các huyện giáp biên, các lực lượng đứng chân trên tuyến biên giới của Campuchia. Phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự ấp, xóm khu vực biên giới” được đẩy mạnh triển khai ở các huyện, xã biên giới. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa cấp uỷ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Tây Ninh với các tỉnh có chung đường biên giới của Campuchia; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Tổ quốc; kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề mới phát sinh, không để phát triển thành điểm nóng. 

Nội dung, hình thức tuyên truyền phân giới cắm mốc tiếp tục được đổi mới, trong đó chú trọng đến tuyên truyền trực tiếp, qua báo chí và trên không gian mạng. Báo Tây Ninh duy trì chuyên trang “Quốc phòng - An ninh” (4 kỳ/tuần): trong năm 2020 đã đăng tải 50 tin, bài tuyên truyền công tác phân giới, cắm mốc, bảo vệ biên giới... Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh duy trì các chương trình, chuyên mục tuyên truyền về quốc phòng, biên giới, công tác phân giới cắm mốc, quản lý, bảo vệ biên giới…

Duy trì tốt hoạt động của hệ thống loa phát thanh khu vực biên giới tại 5 Đồn Biên phòng (Kà Tum, Chàng Riệc, Xa Mát, Phước Tân, Mộc Bài), trong năm đã phát tuyên truyền với thời lượng là 1.802 giờ... Đăng tải 38 bài viết, clip quảng bá hình ảnh, kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, công tác phân giới, cắm mốc, biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia, về quản lý, bảo vệ biên giới... trên các trang, nhóm Facebook của tỉnh .

Nhìn chung, qua tuyên truyền, các cấp uỷ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức đúng vị trí, vai trò quan trọng của công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, xây dựng biên giới chung hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển với Campuchia, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy tiến độ phân giới, cắm mốc trên địa bàn tỉnh ; có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hoá trong kế hoạch, chương trình công tác hàng năm của địa phương, đơn vị để thực hiện. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân ngày càng chủ động, tự giác hơn trong phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, chính quyền, giúp ích trong việc tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự tuyến biên giới; chủ động tham gia tìm hiểu, tiếp thu thông tin chính thống, đấu tranh với các thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đối với vấn đề biên giới, lãnh thổ…

Nguyễn Thắng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất