Thứ Ba, 8/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 20/11/2010 7:0'(GMT+7)

Hỗ trợ khẩn cấp Quảng Ngãi 1.000 tấn gạo

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Đoàn công tác đến khu vực nhà dân bị đổ do nằm trên dòng thoát lũ ở Bình Sơn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Đoàn công tác đến khu vực nhà dân bị đổ do nằm trên dòng thoát lũ ở Bình Sơn. Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều nay, 19/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Điều chỉnh hợp lý quy hoạch dân cư khu vực thoát lũ

Sau khi thăm hỏi, chia sẻ khó khăn của người dân, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ những vấn đề chưa hợp lý trong quy hoạch xây dựng các khu dân cư ở các vùng xung yếu, vùng cửa sông, cửa biển. Thời gian qua, khu vực này tại Quảng Ngãi có nhiều thay đổi  do xây dựng các công trình hạ tầng như giao thông, công nghiệp, dẫn đến thay đổi về địa hình, địa vật cũng như phân bố dân cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế cho biết, việc đầu tư hạ tầng khu kinh tế Dung Quất, đặc biệt là hệ thống thoát nước ở các khu vực có nhà máy lớn như Nhà máy đóng tàu Dung Quất, chưa hoàn chỉnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Trong thời gian hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế này, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh cũng như chính quyền sở tại cấp bách có các biện pháp hỗ trợ, tìm ra các địa điểm mới phù hợp để sớm bố trí nơi ở, nơi sản xuất ổn định cho bà con. Đặc biệt, đối với các dòng chảy gây xói lở, một mặt có biện pháp gia cố, xử lý kiên cố hóa lại kè, chắn; mặt khác, rà soát, tính toán tần suất mưa lũ để đầu tư căn cơ các công trình đảm bảo yêu cầu thoát lũ hiệu quả, lâu dài.

Tới thăm một số công trình công nghiệp trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất, Phó Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp sớm khắc phục thiệt hại, phục hồi sản xuất một số công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy công nghiệp, trong đó có việc tổ chức trục vớt cần cẩu container và tàu Vĩnh Hải bị chìm trên vùng biển Quảng Ngãi.

Hỗ trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo cho Quảng Ngãi

Tại cuộc họp vào cuối ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Nhi cho biết, đợt mưa lũ dài ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh đã làm 11 người chết,  50 ngôi nhà bị sập đổ, 21.800 nhà bị ngập nước, nhiều công trình hạ tầng bị hư hại. Trước mắt, Phó Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cho Quảng Ngãi 1.000 tấn gạo, cùng cơ số thuốc, giống cây trồng nhằm phục hồi sản xuất.

Quảng Ngãi cũng như các địa phương trong vùng thiên tai sẽ được Đoàn liên ngành Trung ương tiến hành rà soát, đánh giá để xây dựng cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng, khắc phục các công trình hạ tầng bị hư hỏng do thiên tai.

Lưu ý vấn đề 150 hồ chứa trên địa bàn, Phó Thủ tướng chỉ đạo sớm có dự án  đầu tư kiên cố hóa, an toàn các điểm, hạng mục xung yếu, đảm bảo các hồ làm tốt chức năng vận hành cắt lũ, điều tiết nước cho công nghiệp và sinh hoạt.

(Theo VGP News)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất