Thứ Sáu, 20/9/2024
"Tuổi cao, Gương sáng"
Thứ Năm, 19/9/2024 10:22'(GMT+7)

Hỗ trợ Người cao tuổi bị thiệt hại do hậu quả của cơn bão số 3 (Yagi)

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam trao tiền hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do bão lũ.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam trao tiền hỗ trợ đồng bào tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do bão lũ.

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 1256/QĐ-TTg ngày 21/9/2006; căn cứ Điều 7 Luật NCT được Quốc hội khóa XII ngày 23/11/2009 cho phép thành lập Quỹ từ thiện phục vụ NCT lấy tên là Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam. Ngày 17/3/2021, tại Quyết định số 385/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định đổi tên Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam thành Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Theo đó, Quỹ được tiếp nhận nguồn tài trợ bằng tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân trong nước và nguồn nước ngoài phù hợp với các quy định pháp luật, nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam. Quỹ đặt trụ sở tại số 12 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Cả nước chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”; được sự đồng ý của Thường trực Trung ương Hội về việc chung tay khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Văn bản số 323/HNCT-VP ngày 10/9/2024.

Đại diện Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam, Hội NCT TP Hà Nội trao quà cho NCT bị thiệt hại do bão lũ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình
Đại diện Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam, Hội NCT TP Hà Nội trao quà cho NCT bị thiệt hại do bão lũ tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Trong và sau khi cơn bão đi qua, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT đã vận động 120 triệu đồng tiền mặt từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; hiện vật bằng thuốc trị giá hơn 70 triệu đồng (do Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại MicViet và Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang); tổ chức trao tặng đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tại tỉnh Yên Bái và TP Hà Nội.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và chia sẻ khó khăn do thiên tai gây ra, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam tổ chức phát động, kêu gọi và xin trân trọng đón nhận những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, tập thể và cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ NCT khắc phục hậu quả bão lũ.

Trong nhiều năm qua, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam luôn được đón nhận những tấm lòng chia sẻ của nhiều tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đồng hành quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ hội viên viên NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tiêu biểu là các chương trình “Mắt sáng cho NCT”, “Xuân yêu thương”, trao nhà tình nghĩa tạo dấu ấn tốt đẹp, để lại nhiều tình cảm quý trọng và biết ơn sâu sắc của NCT và xã hội./.

Xuân Thành

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất