Thứ Tư, 25/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 17/10/2014 15:13'(GMT+7)

Hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất, cải thiện đời sống

* Ngày 17/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2014. Ngay trong lễ phát động, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ 665 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo. Cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Điện Biên năm 2014 đặt mục tiêu tiếp nhận 3 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm.

Những năm qua, Quỹ Vì người nghèo các cấp tỉnh Điện Biên đã vận động được trên 38 tỷ đồng, hỗ trợ trên 4.000 hộ làm nhà “Đại đoàn kết”; hỗ trợ cây, con giống giúp hộ nghèo, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Trong năm 2013-2014, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng mới và sửa chữa 311 nhà “Đại đoàn kết” trị giá trên 6,15 tỷ đồng; phối hợp đi thăm và tặng trên 5.000 suất quà, trị giá gần 3 tỷ đồng cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; hỗ trợ các hộ nghèo ở 4 xã thuộc huyện Tuần Giáo và Mường Ảng các loại cây giống để giúp đồng bào phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Từ nguồn ủng hộ bằng 321 tấn xi măng của Công ty xi măng Điện Biên, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo ở 4 huyện khó khăn làm công trình vệ sinh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn trên 9.000 hộ nghèo, trong đó có trên 1.000 hộ là gia đình có công với cách mạng, cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

* Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo, Ban vận động Ngày vì người nghèo” tỉnh Hưng Yên phấn đấu vận động được 5,5 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo. Đối tượng vận động đóng góp là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang và người lao động tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế; học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Thông tin về kết quả ủng hộ, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo thường xuyên được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo niềm tin, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ.

Từ tháng 10/2013 đến nay, số tiền ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp của tỉnh đạt gần 8 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Hưng Yên đã dành hơn 6 tỷ đồng để xây nhà "Đại đoàn kết"; thăm, tặng quà, hỗ trợ người nghèo… Các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục rà soát, thẩm định, thống kê các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây dựng kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, giúp đỡ người nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

* Tỉnh Bắc Giang triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo, trong đó tập trung vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo các cấp để huy động thêm nguồn lực giúp người nghèo cải thiện cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập trở lên. Các hộ kinh doanh ủng hộ từ 50.000 đồng trở lên; các hộ dân ủng hộ từ 20.000 đồng trở lên. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ người nghèo.

Tháng cao điểm Ngày vì người nghèo năm 2014 được tỉnh triển khai bằng nhiều hình thức hiệu quả, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững; tập trung cho việc ưu tiên xây dựng nhà "Đại đoàn kết"... Năm nay Ủy ban MTTQ, Ban vận động Ngày vì người nghèo các cấp ở Bắc Giang đổi mới cách làm, giới thiệu địa chỉ cụ thể của người nghèo để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trực tiếp hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động được gần 38.500 suất quà, trị giá trên 11,5 tỷ đồng để tặng các hộ nghèo. Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng 223 suất quà, áo ấm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo với trị giá trên 111 triệu đồng; tặng 200 chiếc chăn ấm cho 9 trường mầm non tại các huyện khó khăn của tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm nay, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 187 hộ nghèo ở các huyện Tân Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Việt Yên làm nhà ở với số tiền khoảng trên 7 tỷ đồng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất