Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 7/6/2013 17:48'(GMT+7)

Đại hội Giáo hội Phật đường Nam Tông Minh Sư đạo

Tham dự đại hội có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo các tỉnh thành phía Nam và hơn 300 đại biểu là tu sĩ, phật tử từ 18 tỉnh thành. 

Đại hội đã tổ chức tổng kết hoạt động phật sự của nhiệm kỳ I, 2008-2013, đánh giá những mặt ưu khuyết điểm trong quá trình hoạt động của Ban trị sự Trung ương và đề ra các phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II, 2013-2018 cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Giáo hội Phật đường Nam Tông Minh Sư đã tổ chức hoạt động theo đúng các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; tổ chức củng cố tổ chức, xây dựng và trung tu các Phật đường với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng; tham gia hưởng ứng tích cực các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ người nghèo, xây dựng đời sống đoàn kết ở khu dân cư... 

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đã biểu dương những kết quả mà Giáo hội Phật đường Nam tông Minh Sư đạo đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Giáo hội đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai, củng cố chấn chỉnh Phật đường tại các địa phương, công tác phật sự cũng như tích cực thực hiện tốt công tác xã hội, đoàn kết trong giáo hội góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. 

Trong thời gian tới, Ban Tôn giáo Chính phủ mong muốn Giáo hội Phật đường Nam tông Minh Sư đạo phát huy những thành tựu, truyền thống đã đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém để đạt những thành tựu mới, đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước. 

Đại hội cũng đã tiến hành thông qua phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2013-2018); suy tôn Hội đồng Trưởng lão Chứng minh, suy cử Thành viên Ban trị sự Trung ương và bầu Ban thường trực Ban Trị sự Trung ương khoá mới./.

Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất