Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 1/6/2013 17:0'(GMT+7)

171 tác phẩm vào chung khảo giải báo chí quốc gia

Trao giải A cho các tác giả đoạt giải báo chí quốc gia lần thứ VI. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Trao giải A cho các tác giả đoạt giải báo chí quốc gia lần thứ VI. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Các tác phẩm này sẽ được Hội đồng chung khảo giải chấm, chọn ra những tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải đúng dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 tới.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội đồng chung khảo ngày 1/6, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia, Thuận Hữu cho biết đây là giải thưởng cao quý nhất tặng cho các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc.

Hội đồng sơ khảo đã thực hiện đúng quy chế chấm giải, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. 171 tác phẩm thuộc thuộc 13 thể loại được chọn và trình Hội đồng chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh đúng tình hình kinh tế - xã hội - chính trị - an ninh quốc phòng của đất nước, có định hướng dư luận xã hội, nhiều tác phẩm có hiệu quả tác động xã hội tốt.

Thay mặt Hội đồng chung khảo Giải báo chí quốc gia, Chủ tịch Thuận Hữu nhấn mạnh Hội đồng sẽ làm việc khách quan, công tâm, trí tuệ để chọn cho được những tác phẩm vừa đảm bảo đúng về nội dung, có tính phát hiện, tính định hướng tư tưởng, chính trị, tiêu biểu về nghiệp vụ… để trao giải đúng dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2013).

Giải báo chí quốc gia năm 2012 có số lượng tác phẩm, số đơn vị báo chí và cấp Hội tham dự cao nhất từ trước đến nay. Lần thứ bảy được tổ chức, Giải có một số điểm mới: cơ cấu giải được mở rộng từ 8 lên 13 thể loại; tách giải ảnh báo chí và giải báo điện tử riêng, bổ sung giải chuyên đề phát thanh tổng hợp, bổ sung và điều chỉnh một số thể loại trong cơ cấu giải…

Kết quả vòng chung khảo Giải báo chí quốc gia lần thứ VII năm 2012 sẽ được công bố vào chiều 2/6./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất