Thứ Ba, 15/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 23/8/2013 21:16'(GMT+7)

Hòa Bình đẩy mạnh công tác giáo dục lý luận chính trị hướng về cơ sở

Bồi dưỡng lý luận chính trị cho 70 cán bộ Đoàn cơ sở ở Lạc Sơn- Hòa Bình

Bồi dưỡng lý luận chính trị cho 70 cán bộ Đoàn cơ sở ở Lạc Sơn- Hòa Bình


Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá IX “Về nhiệm vụ chủ yếu của công tác tư tưởng, lý luận trong tình hình mới”, Nghị quyết Trung ương 5 khoá X “Về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới” và sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, chỉ đạo của thường trực Tỉnh uỷ Hòa Bình, sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể, công tác giáo dục lý luận chính trị  trong những năm qua của tỉnh có nhiều khởi sắc góp phần to lớn vào việc củng cố và xây dựng hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ.

Công tác giáo dục lý luận có vai trò trực tiếp xây dựng đảng về tư tưởng chính trị, làm cho chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân. Hoạt động lý luận và tổng kết thực tiễn góp phần làm sáng tỏ hơn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, hoàn thiện đường lối, chính sách, giải đáp những vấn đề do cuộc sống đặt ra. Trong những năm qua công tác giáo dục lý luận chính trị và đào tạo cán bộ được cấp uỷ các cấp xác định là nhiệm vụ quan trọng. Cấp uỷ các cấp đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương pháp, dạy và học, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực. Các chương trình đào tạo bồi dưỡng lý luận cơ bản, bồi dưỡng theo chuyên đề, nghiệp vụ, v.v.. đã tập trung vào đào tạo, bồi dưỡng sơ cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng nhận thức về Đảng, bồi dưỡng đảng viên mới, chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc, tôn giáo, tư tưởng Hồ Chí Minh, hội nhập kinh tế quốc tế, giáo dục đạo đức cách mạng, bồi dưỡng cấp uỷ, nghiệp vụ cho báo cáo viên, cán bộ đoàn thể; lực lượng báo cáo viên của tỉnh được quan tâm xây dựng và kiện toàn, công tác thông tin tuyên truyền miệng, cung cấp thông tin được đẩy mạnh.

Từ đầu năm 2011 đến nay Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố của tỉnh đã mở được 874 lớp, cho gần 60 triệu lượt học viên;  toàn tỉnh đã có 1480 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Trong đó cấp tỉnh 50 đồng chí; cấp huyện, thành phố 330 đồng chí; cấp cơ sở 1.100 đồng chí; đã tổ chức được 1598 buổi thông tin thời sự chính sách cho 135.000 lượt người nghe; biên soạn và cung cấp hàng trăm nghìn cuốn tài liệu thông tin sinh hoạt chi bộ cho cơ sở.

Kết quả đạt được về công tác giáo dục lý luận chính trị trong những năm qua của các cấp, các ngành trong tỉnh đã góp phần tích cực vào việc xây dựng và củng cố hệ thống chính trị các cấp, đáp ứng được yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho các cơ sở. Qua học tập, bồi dưỡng đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho nhiều cán bộ, đảng viên. Cán bộ sau khi được bồi dưỡng, đào tạo đã phát huy được hiệu quả trong hoạt động công tác quản lý, lãnh đạo ở cơ sở. Thông qua học tập, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cung cấp thông tin, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; tăng cường đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức và vận dụng một cách sáng tạo các đường lối, chủ trương của Đảng vào quá trình công tác, lao động, học tập.

Thái Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất