Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 25/11/2011 11:18'(GMT+7)

Hòa bình ổn định, an ninh và tự do an toàn hàng hải sẽ mang lại lợi ích chung của khu vực và thế giới

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị.

Trong cuộc họp báo quốc tế tổ chức chiều 24/11 tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thái độ tích cực của Trung Quốc trong việc thảo luận vấn đề Biển Đông tại Hội nghị cấp cao ASEAN vừa diễn ra tại Bali, Indonesia, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết, Việt Nam hoan nghênh việc ASEAN và Trung Quốc nhất trí tiếp tục thực hiện đầy đủ Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và hướng tới xây dựng một bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hòa bình ổn định, an ninh và tự do an toàn hàng hải sẽ mang lại lợi ích chung của khu vực và thế giới, do đó, các bên liên quan cần giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn bằng giải pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982.

Nhấn mạnh về chủ quyền của Việt Nam về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, ông Lương Thanh Nghị nêu rõ: Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài ở khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và trái với tinh thần DOC.

Cũng trong cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cũng thông báo về nội dung chính sẽ được thảo luận tại Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2011 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12 tới tại Hà Nội. Với chủ để “Thúc đẩy tái cơ cấu và giảm nghèo”, Hội nghị sẽ bàn thảo về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2011 và định hướng 2012, trong đó tập trung vào lĩnh vực đầu tư công, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và củng cố hệ thống an sinh xã hội tại Việt Nam./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất