Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 24/11/2011 21:42'(GMT+7)

Thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Albania

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Albania Edmond Haxhinasto.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Albania Edmond Haxhinasto.

Nhấn mạnh quan hệ Việt Nam – Albania là quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ hiệu quả của Albania đối với Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây.

Đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Albania Edmond Haxhinasto, Thủ tướng cho rằng chuyến thăm sẽ mở ra một trang mới cho việc tăng cường, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Albania trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của mỗi nước cũng như trong bối cảnh mới của thế giới.

Trao đổi về các vấn đề cụ thể trong hợp tác song phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên cùng nhau bàn bạc để đi tới thống nhất ký các hiệp định, khung pháp lý cần thiết nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, giáo dục, du lịch….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn hai bên tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế, nhất là tại Liên Hợp Quốc; tăng cường trao đổi đoàn ở các cấp; thúc đẩy hợp tác về du lịch, giao lưu nhân dân… qua đó tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Edmond Haxhinasto bày tỏ tán thành hoàn toàn với các đề nghị nêu trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho biết đây cũng là những lĩnh vực mà Albania dành ưu tiên trong thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Edmond Haxhinasto mong muốn hai bên đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư; tạo các điều kiện thuận lợi để hàng hóa của mỗi nước dễ dàng thâm nhập vào thị trường của nhau…

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Edmond Haxhinasto cũng đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, nhất là tại diễn đàn Liên Hợp Quốc; mong muốn sự ủng hộ của Việt Nam đối với Albania tại các diễn đàn hợp tác quốc tế và khu vực.

Albania luôn coi trọng và sẽ làm hết mình để tiếp tục tăng cường, củng cố và phát triển sâu rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Edmond Haxhinasto bày tỏ./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất