Chủ Nhật, 22/9/2024
Xã hội
Thứ Năm, 23/4/2015 22:22'(GMT+7)

Hoà Bình: thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại Hội nghị Ban chỉ đạo đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo, quyết định ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Kế hoạch công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà năm 2015; thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh Hoà Bình có 19 đồng chí thành viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm Trưởng ban; các đồng chí thành viên là lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, UBKT tỉnh uỷ, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Nội vụ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Đoàn thanh niên tỉnh, Sở Tài chính, Ban quản lý các khu công nghiệp, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh. Ban chỉ đạo có chức năng, nhiệm vụ là tham mưu, giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị liên quan, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ trong việc xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách và giải pháp để đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức tuyên truyền vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp, người lao động về xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng và phát triển tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp.

Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được yêu cầu các các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành liên quan báo cáo tình hình, cung cấp thông tin, được kiểm tra các cấp uỷ đảng trong việc xây dựng và phát triển tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Theo kế haọch năm 2015 Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh Hoà Bình sẽ tiến hành khảo sát, hướng dẫn thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể; đánh giá hoạt động các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, tổ chức tập huấn cán bộ, tuyên truyền vận động chủ doanh nghiệp phối hợp thực hiện.

Thái Sơn

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất