Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 27/10/2012 16:42'(GMT+7)

Hòa nhạc hữu nghị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

Ban tổ chức và các nghệ sĩ tại buổi họp báo sáng 26/10 ở Hà Nội.

Ban tổ chức và các nghệ sĩ tại buổi họp báo sáng 26/10 ở Hà Nội.

Chương trình hòa nhạc hữu nghị đặc biệt này có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi hai nước như: Sumi Jo, Chỉ huy trưởng Bang Seong Ho, ca sĩ Đức Tuấn và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Khác với những chương trình giao lưu văn hóa trước đây, chương trình “We are friends concert with Sumi Jo” sẽ mang tới một nét đẹp văn hóa không quá xa lạ với khán giả Việt Nam, đó là K-classics (nhạc cổ điển Hàn Quốc).

Nghệ sĩ chính góp mặt trong đêm nhạc là Sumi Jo, niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Giọng nữ cao nổi tiếng thế giới này đã gặt hái nhiều thành công và vinh quang trên sân khấu nhạc cổ điển Châu Âu. Cô đã biểu diễn cùng các chỉ huy trưởng dàn nhạc nổi tiếng thế giới tại 5 nhà hát Opera của Châu Âu. Ngoài ra, cô cũng giành giải thưởng “Ngỗng vàng” dành cho ca sĩ Soprano số 1 của Italia năm 1993. Năm 2008, cô nhận giải thưởng quốc tế Puccini.

Đức Tuấn là một ca sĩ tên tuổi tại Việt Nam với nhiều nhiều giải thưởng danh giá; trong đó có cú đúp giải Cống hiến, phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân dám ước mơ, sáng tạo và thực hiện. Còn chỉ huy dàn nhạc Bang Seong Ho- ông là một nghệ sĩ tài năng với nhiều kinh nghiệm xuất chúng trong thể loại nhạc giao hưởng, thính phòng. Hiện ông là Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Suwon và Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Western…

Tại buổi họp báo tổ chức sáng 26/10 tại Hà Nội, ôngPark Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được duy trì và không ngừng phát triển về mọi mặt trong 20 năm qua. Mối quan hệ đó đã được lãnh đạo cấp cao hai nước khẳng định và nâng lên thành “đối tác hợp tác chiến lược”. Đặc biệt, năm nay được chọn là Năm hữu nghị Việt - Hàn. Chúng tôi hy vọng chương trình hòa nhạc hữu nghị này sẽ là một món quà ý nghĩa, góp phần thắt chặt mối quan hệ bền đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, bởi lẽ văn hóa là chiếc cầu nối vô hình và hiệu quả đưa hai nước xích lại gần nhau hơn”./.

(Hoàng Lan/
QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất