Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/7/2014 22:7'(GMT+7)

Hòa nhạc Toyota 2014: Một làn gió âm nhạc mới mẻ tới người dân Tây Nguyên

Sáng 21/7, tại Hà Nội, Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam họp báo chương trình “Hòa nhạc Toyota 2014” (Toyota Concert Tour 2014).


Đây là năm thứ 17 chương trình hòa nhạc Toyota được tổ chức tại Việt Nam (chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998). Lần đầu tiên chương trình diễn ra tại Buôn Ma Thuột – thành phố đầy nắng gió nhân Năm Du lịch Quốc gia 2014 “Đại ngàn Tây Nguyên”. Chương trình do Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đây là chương trình được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji, cùng tiếng đàn tài hoa của nghệ sĩ ưu tú cello Trần Thị Mơ, là sự kết hợp đa dạng về màu sắc và thể loại. Đặc biệt, chương trình năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của giọng hát đầy nội lực và đam mê Tùng Dương. Với chùm ca khúc như: ‘Trường ca Sông Lô”, ‘Chiếc khăn Piêu’, “Bài ca hy vọng’ hay “Người lái đò trên sông Po Ko” với các giai điệu hào sảng và tươi sáng mang đến cho người nghe cảm súc thật đặc biệt.

Phát biểu tại họp báo giới thiệu chương trình, ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho biết: Chương trình hòa nhạc Toyota không chỉ thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa của Việt Nam mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành cho Quỹ Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam kể từ năm 2009. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu nhạc cổ điển có cơ hội tiếp cận và thưởng thức, chương trình năm nay vẫn tiếp tục dành mức vé ưu đãi cho đối tượng sinh viên./.

Vân Khánh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất