Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 26/10/2010 20:47'(GMT+7)

Hòa nhịp cùng tiết tấu Gõ của Tambuco

Tambuco kì ảo với những viên đá trong Stone song

Tambuco kì ảo với những viên đá trong Stone song

“Thật không thể tin được” hay “Sao họ có thể làm được thế nhỉ” là những từ mà người hâm mộ dành cho những đôi bàn tay kì ảo của nhóm Tambuco. Buổi biểu diễn chỉ kéo dài trong khoảng 90 phút nhưng đã kéo người xem đi từ bất ngờ này qua bất ngờ khác với 8 nhạc phẩm được thể hiểu theo nhiều hình thức của bộ gõ. Tưởng như mọi thứ xung quanh chúng ta từ những hòn đá vô tri, đôi bàn tay, cái dậm chân, mọi bộ phận trên cơ thể…đều có thể phát ra những âm thanh đồng điệu, dồn dập hay réo rắt bởi những bàn tay điêu luyện của tứ tấu Tambuco. Buổi trình diễn do Học viện Âm nhạc Quốc gia tổ chức phối hợp với nhóm Tambuco (Mexico) sẽ đưa đến cho khán giả Thủ đô những giai điệu cổ điện của Bộ Gõ, các loại trống thiểu số bằng các cách thể hiện âm thanh tiên tiến, đã đêm lại nhiều thanh công cho nhóm tứ tấu trong 15 năm qua.



 


Trong lời phát biểu khai mạc chương trình ông Ricardo – thành viên của Tambuco chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có 2 ngày làm quen với Hà Nội và những người bạn đến từ Nhạc viện quốc gia Việt Nam. Song âm nhạc chính là thứ ngôn ngữ chung mà chúng tôi sử dụng để nói chuyện với nhau và nhanh chóng hòa nhập trong công việc”. Được thành lập từ năm 1993, nhóm gõ Tambuco gồm 4 thành viên tài năm đã đạt được nhiều thành công tại Mexico và thế giới. Họ đã được 3 lần tặng thưởng giải Grammy bao gồm giải cho album hay nhất trên thế giới. Các nghệ sĩ Tambuco có thể sử dụng tất cả các phương tiện để truyền tải những giai điệu tới người nghe và thực hiện ý tưởng một cách độc đáo và đồng điệu.

Các nhạc phẩm Prismas của Claudi Calderon; Contrapnets1 của S.S Back; Stone song, stone dance (Bài hát của đá) của Paul Baker; Metro chabacano của Javier Alvares; Bản Hematotana của Hector Hitanzon; Horona của Traditional; Bolerias của Tambuco đã làm cho khản giả thực sự bị mê hoặc bởi tài năng của 4 nghệ sĩ đến từ Mexico.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất