Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 16/6/2012 19:11'(GMT+7)

Hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Hội nhà báo Hà Tĩnh đến nay đã có gần 200 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội và ba câu lạc bộ. Thời gian qua, Hội nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Học viện Báo chí và tuyên truyền mở 2 lớp Đại học báo chí tại chức cho hơn 100 hội viên, phóng viên, cộng tác viên theo học. Hội nhà báo còn phối hơp với các đơn vị chuyên môn mở các lớp bồi dưỡng chuyên đề, các lớp tập huấn chuyên sâu về các thể loại báo chí, truyền hình cho hàng trăm lượt cán bộ hội viên phóng viên nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ.

Trong dịp này, Hội nhà báo Hà Tĩnh tổ chức trao giải báo chí Trần Phú nhằm tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của các nhà báo, giới văn nghệ sỹ trong một năm. Năm nay giải báo chí Trần Phú có chất lượng ở các loại hình khá đồng đều, đề tài phản ánh trong các tác phẩm phong phú, đa dạng nhiều tác giả phát hiện được vấn đề mới để phản ánh như: Phóng sự phát thanh "Lo lắm tái định cư dự án thuỷ lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang) của tác giả Văn Chương. Về thể loại ghi chép có tác phẩm "Theo dấu tích đường Hồ chí Minh trên biển" của tác giả Anh Hoài ghi lại cuộc gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, thể hiện lòng biết ơn, tự hào về những người xã thân vì độc lập dân tộc. Ban tổ chức giải báo chí Trần Phú đã trao 22 tác phẩm đoạt giải, trong đó có 2 giả A, 5 giải B, 4 giải C và 11 giải khuyến khích.

* Ngày 16/6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm, trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" và trao giải báo chí Thân Nhân Trung nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 3 đồng chí lãnh đạo tỉnh và 8 hội viên nhà báo của tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp báo chí Việt Nam; trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang; trao tặng bằng khen cho tập thể Tạp chí Sông Thương và 4 cá nhân vì có hoạt động xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2011.

UBND tỉnh Bắc Giang đã trao bằng chứng nhận giải báo chí Thân Nhân Trung cho 26 tác phẩm đạt giải. Trong đó, có một giải Đặc biệt cho tác phẩm "Ký sự Khám phá Tây Yên Tử" của nhóm tác giả của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Bắc Giang; 2 giải A cho tác phẩm "Chăm lo đời sống người cao tuổi nông thôn- những vấn đề cần quan tâm" của nhóm tác giả Hải Ánh, Thành Nam, Thanh Hải, Hồng Hiếu (Báo Bắc Giang) và tác phẩm " SOS - ly hôn hậu xuất khẩu lao động ở Lục Nam" của các tác giả Đại Dương và Hữu Tuấn (Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh). Ngoài ra, giải báo chí Thân Nhân Trung của tỉnh Bắc Giang năm nay còn trao 6 giải B, 8 giải C và 9 giải Khuyến khích cho các tác giả khác.

Cùng với báo chí cả nước, cán bộ, hội viên, những người làm báo của tỉnh Bắc Giang đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tỉnh Bắc Giang hiện có 3 tờ báo chính, đó là Báo Bắc Giang có số lượng phát hành 10.000 tờ/kỳ; Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh với thời lượng phát sóng 18 tiếng/ngày; Tạp chí Sông Thương có số lượng xuất bản 1.000 bản/kỳ. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt công tác biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng nếp sống mới, động viên cán bộ, nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất; đồng thời tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội…

* Trước đó, chiều 15/6, Báo Gia Lai phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Triển lãm ảnh Báo chí - Nghệ thuật lần thứ II- 2012. Triển lãm là chuỗi hoạt động chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Triển lãm có sự tham gia của 20 tác giả với 90 tác phẩm thuộc 3 nhóm chủ đề, gồm: Nhóm ảnh phản ánh những sự kiện quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Nhóm ảnh biên giới, hải đảo mà điểm nhấn là những bức ảnh về quần đảo Trường Sa và nhóm ảnh nghệ thuật và phong cảnh.

So với năm ngoái, triển lãm năm nay có nhiều tác phẩm chất lượng, số lượng tác giả tham gia đông hơn, quy tụ các tay máy chuyên nghiệp đã từng đạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế như Trần Phong, Hùng Hoa Lư, Hồ Anh Tiến... Hoạt động triển lãm ảnh sẽ được tổ chức thường niên, nhằm tạo một sân chơi mới cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư có nơi trưng bày tác phẩm, kích thích sự sáng tạo trong ảnh báo chí cũng như ảnh nghệ thuật.

* Cũng trong ngày 15/6, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (15/6/1992 - 15/6/2012) và kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Từ những ngày đầu thành lập, Hội chỉ có 30 hội viên với 4 chi hội, đến nay Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã có gần 120 hội viên thuộc 5 Chi hội Nhà báo trực thuộc. Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên giao phó. Hội Nhà báo Thái Nguyên đã có bước phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng các tác phẩm trên nhiều loại hình báo chí với nội dung ngày càng phong phú, đa dạng hơn, thực sự gắn bó với cuộc sống, làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Hội nhà báo Việt Nam . Ngoài ra, nhiều cá nhân cũng được trao Bằng khen và Kỷ niệm chương trong dịp này.

* Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trong tỉnh Vĩnh Long đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong 2 ngày 15 và 16/6, tại nhà đa năng Khu thương mại dịch vụ du lịch Trường An –TP Vĩnh Long đã diễn ra Hội thao khu vực cụm 8 các Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) khu vực Bắc sông Hậu năm 2012 do Đài PTTH Vĩnh Long đăng cai tổ chức, thu hút trên 200 vận động viên, diễn viên không chuyên của các Đài tham gia. Nội dung Hội thao bao gồm giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao bóng đá mi ni, cầu lông và bóng bàn và các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi sôi nổi. Đây là hoạt động truyền thống được các Đài PTTH khu vực các tỉnh Bắc sông Hậu (Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long và Cơ quan thường trú khu vực ĐBSCL của Đài tiếng nói Việt Nam) luân phiên tổ chức hàng năm nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Đây cũng là dịp để những người làm PTTH các tỉnh gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn khán giả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, CLB ảnh Báo chí của Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn nhiếp ảnh để nâng cao nhiệp vụ cho 25 nhà báo là những tay máy trẻ của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Cũng trong dịp này, Hội Nhà báo Vĩnh Long tổ chức tổng kết trao thưởng cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi Giải báo chí Nguyễn Minh Điền - Giải mang tên nhà báo liệt sĩ Nguyễn Minh Điền được tổ chức định kỳ hàng năm của tỉnh Vĩnh Long./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất