Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 30/7/2009 5:31'(GMT+7)

Học hỏi từ thất bại

Trước đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải vô địch U19 nữ châu Á 2009, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn tỏ ra rất bình tĩnh. Ngay từ khi lên kế hoạch cho đợt tập huấn lần này, HLV Thái Tuấn đã đánh giá cao cơ hội học hỏi cho các học trò từ lần đối đầu với các đồng nghiệp Trung Quốc. Chính vì vậy, BHL đã bố trí hầu hết các cầu thủ được vào sân để thi đấu cọ xát.

Đội hình ra quân gồm thủ môn Cao Thị Lợi, các hậu vệ Nguyễn Thị Liễu, Thúy An, Dương Thị Bình, Cao Thị Biên, Hương Giang, tiền vệ Thanh Hương, Nguyễn Thị Hương, Phùng Thị Nhung và cặp tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt, Trần Thị Thu. Theo HLV Thái Tuấn, sơ đồ 5-3-2 tỏ ra ưu việt nhất lúc này bởi các cầu thủ trẻ Việt Nam còn ít kinh nghiệm trong khi đối thủ vượt trội về mọi mặt. Các cầu thủ Việt Nam tuân thủ nghiêm túc đấu pháp “phòng ngự chặt, phản công nhanh”. Nhưng do đối thủ quá mạnh nên ĐT U19 nữ Việt Nam phải nhận 3 bàn thua ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Thái Tuấn thay đổi tới 8 vị trí trên sân và các cô gái Việt Nam đã có một hiệp đấu khá thành công khi chỉ thủng lưới thêm một bàn nữa.

Kết thúc trận đấu, HLV Thái Tuấn cho biết, dù đội thua nhưng hiệu quả từ trận giao hữu này đem lại rất lớn. Qua đó, đội đã nhận ra khá nhiều khuyết điểm cần khắc phục. Cùng với trận giao hữu trước đó hôm 23/7 (thắng ĐH Zianghan 2-0), ĐT U19 nữ Việt Nam đã hoàn tất các trận giao hữu trước khi vào giải.

Hôm qua (28/7), đội đã có một ngày nghỉ xả hơi trước khi trở lại tập luyện tại Trung tâm TDTT Vũ Hán vào hôm nay. Đội tiếp tục tập luyện cho đến ngày khai mạc VCK giải vô địch U19 nữ châu Á 2009 (1/8). Giải này có sự góp mặt của 8 đội bóng gồm CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam (bảng A), Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Đài Loan (bảng B). Việt Nam sẽ gặp CHDCND Triều Tiên vào 2/8, trước khi đụng Hàn Quốc (4/8) và Thái Lan (6/8)./.

Theo Báo Bóng Đá

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất