Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 28/7/2009 21:49'(GMT+7)

Việt Nam có cơ hội lớn

26 đội tuyển sẽ dự tranh vòng loại để chọn ra 12 đội thi đấu tại VCK. VCK sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào năm tới. AFC đã tiến hành chia bảng theo khu vực địa lý. Theo đó, khu vực Đông Á có 7 đội bóng, chia làm hai bảng, thi đấu tại Bắc Kinh từ 24/11 đến 29/11/2009. Khu vực Tây Á có 7 đội bóng (2 bảng) thi đấu tại Qatar từ 13/10 đến 18/10/2009. Khu vực ĐNA cũng có 8 đội bóng (2 bảng) thi đấu tại Indonesia từ 13/2 đến 18/2/2010. Khu vực Nam và Trung Á có 4 đội bóng Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan, Afghanistan, thời gian thi đấu sẽ được công bố sau.

Theo quy định, do khu vực Nam và Trung Á có 4 đội bóng nên thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 3 đội dẫn đầu vào VCK. Các bảng đấu của các khu vực còn lại thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết, hai đội thắng bán kết thi đấu chọn vô địch khu vực. Đội thắng trong trận tranh HCĐ khu vực cùng hai đội vào trận chung kết sẽ giành vé đến VCK châu Á.

VCK giải Futsal châu Á 2010 sẽ có 16 đội tham dự. Trong đó có 12 đội vượt qua vòng loại và 4 đội được đặc cách vào thẳng gồm: ĐKVĐ Iran, Thái Lan (Á quân 2008), Nhật Bản (hạng Ba 2008) và Uzbekistan (chủ nhà VCK 2010).

Đáng nói, mặc dù được đặc cách vào VCK nhưng Nhật Bản vẫn tham dự đấu loại khu vực Đông Á. Lý do là Nhật Bản phải tham dự giải vô địch khu vực Đông Á.

Với kết quả bốc thăm như vậy, cơ hội đến VCK của ĐTVN rất lớn. Các đối thủ của chúng ta ở vòng bảng không quá mạnh. Nếu không tính ĐT Australia có phần vượt trội, các đối thủ còn lại không mạnh hơn ĐTVN. Tuy nhiên, một trong những khó khăn đối với ĐTVN là ngày khai mạc vòng bảng lại trùng với 30 Tết Nguyên Đán nên VFF đang đề nghị AFC được lùi lại vài ngày.

Phân chia các bảng đấu

Khu vực Đông Á (7 đội)

Bảng A: Nhật Bản, Đài Loan TQ, Hong Kong, Macau

Bảng B: Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam

Khu vực Tây Á (7 đội)

Bảng A: Lebanon, Qatar, Bahrain, Saudi Arabia

Bảng B: Iraq, Kuwait, Jordan

Khu vực Đông Nam Á (8 đội)

Bảng A: Australia, Indonesia, Brunei, Myanmar

Bảng B: Malaysia, Việt Nam, Campuchia, Philippines

Khu vực Nam và Trung Á (4 đội)

Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan, Afghanistan./.

(Theo Báo Bóng Đá)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất