Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 7/4/2011 11:8'(GMT+7)

Hội chợ Thương mại Việt Nam-Campuchia 2011

Đồ nhựa gia dụng VN được người dân CPC ưa chuộng

Đồ nhựa gia dụng VN được người dân CPC ưa chuộng

Hội chợ Triển lãm Thương mại-Dịch vụ Việt Nam-Campuchia 2011(HO CHI MINH CITY EXPO 2011) vừa khai mạc tại thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia.   

Tiếp nối thành công của Hội chợ triển lãm năm 2010 tại Phnôm Pênh, Hội chợ Triển lãm Thương mại-Dịch vụ Việt Nam-Campuchia 2011 với chủ đề ‘’Sản phẩm Việt Nam -Thêm lựa chọn -Tăng niềm tin’’ giới thiệu với người tiêu dùng Campuchia nhiều mặt hàng và dịch vụ chất lượng cao của các công ty và doanh nghiệp Việt Nam. Phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia bà Men Xom On khẳng định, hội chợ triển lãm lần này góp phần vào việc phát triển thương mại, dịch vụ của Campuchia thông qua việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ đa dạng, chất lượng và hiệu quả. Phó Thủ tướng nói: "Tôi tin tưởng rằng, sự hiện diện của các thương gia cùng với sản phẩm và dịch vụ của mình trong thời gian 5 ngày sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Campuchia trong việc học tập kinh nghiệm, tham khảo chất lượng hàng hóa, tìm kiếm đối tác. Đồng thời mang lại thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của Campuchia.’’

Hội chợ diễn ra từ ngày 6-10/4 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Koh Pich, thủ đô Phnôm Pênh với sự tham gia của gần 300 gian hàng thuộc 150 doanh nghiệp Việt Nam. Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng Campuchia nhiều loại sản phẩm hàng hóa như: quần áo, nhựa gia dụng, vật tư nông nghiệp, sản phẩm trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm, dày dép và thực phẩm chế biến, các sản phẩm dịch vụ về thiết kế xây dựng, phần mềm máy tính, du học...

Ngay trong ngày đầu khai mạc đã có rất nhiều khách hàng tới tìm hiểu và mua các mặt hàng của Việt Nam. Những gian hàng thu hút nhiều khách nhất là nơi bán các mặt hàng: quần áo, đồ nhựa, dụng cụ làm bếp, và thực phẩm chế biến. Ông Chia-một người dân thủ đô Phnôm Pênh chia sẻ: ‘’Hôm nay tôi đến hội chợ và mua được một số đồ nhựa. Tôi đã dùng hàng của Việt Nam từ những năm 1980 và thấy nhiều mặt hàng rất tốt. Chính vì vậy chúng tôi tin tưởng và sẽ tiếp tục mua’’.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động nghiện cứu thị trường, xúc tiến thương mại, kết nối giữa người dân với các doanh nghiệp của Campuchia và Việt Nam, giao lưu văn hóa và tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Chôl Chnam Thmay cổ truyền sắp đến của dân tộc Khmer. Hội chợ Triển lãm Thương mại-Dịch vụ Việt Nam-Campuchia 2011 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, hợp tác với các doanh nghiệp tại Campuchia, giới thiệu với người tiêu dùng Campuchia những sản phẩm và dịch vụ phong phú, giá cả phù hợp. Đồng thời góp phần vào việc tăng cường tình đoàn kết hữu nghị gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất